เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นประเด็นร้อนระหว่างการประชุมสภา กทม. สมัยประชุมวิสามัญ สมัยที่ 2 (ครั้งที่4) ที่ศาลาว่าการ กทม.2 (ดินแดง) เมื่อเกิดเหตุการณ์ผู้เสียหายจากการตกท่อระบายน้ำของ กทม. ซึ่งต่อมาทราบชื่อว่า คุณป้าสุธาสิโนบล อายุ 64 ปี อาชีพค้าขาย

ซึ่งพลัดตกท่อท่อระบายน้ำบริเวณหน้าปากซอยโชคชัย 45 เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 61 โดย “คุณป้าสุธาสิโนบล” ได้เข้ามาตะโกนถามหานายณรงค์ เรืองศรี รองปลัด กทม. ขณะประชุมเพื่อถามหาความเป็นธรรมหลังเรียกร้องให้ กทม.จ่ายเงินชดเชยเยียวยาจำนวน 500,000 บาท เป็นเวลานานกว่า 4 ปี แต่ไม่ได้รับคำตอบ

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ที่เตรียมตัวเดินทางไปปฏิบัติภารกิจและกำลังเดินออกจากห้องประชุมนั้น จึงเดินย้อนกลับมาสอบถาม ก่อนที่คุณป้านดังกล่าวจะจับแขนและเขย่า โดยผู้ว่ากรุงเทพฯ คนปัจจุบันรับปากจะช่วยดูและติดตามเรื่องนี้ ทำให้ คุณป้าสุธาสิโนบล สงบลง

คุณป้าสุธาสิโนบล เล่าถึงปมขับแค้นใจเที่ยวนี้ที่ต้องมาร้องเรียนด้วยตัวเองถึงที่ประชุมสภาของกรุงเทพฯ นี้ว่า ตัวเธอนั้นตกท่อระบายน้ำในพื้นที่ของ กทม.ตั้งแต่วันที่ 5ธ.ค.61 และได้เข้าแจ้งความที่ สน.โชคชัย แต่ไม่ได้รับการเยียวยาตามที่ร้องขอมาตลอด 4 ปี

คุณป้า ยังกล่าวดว้ยว่า เธอนั้นเดินทางไปร้องเรียนมาแล้วทุกหน่วยงานของกทม. ไล่ตั้งแต่ สำนักการระบายน้ำ / สำนักงานเขต มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อขอค่าเยียวยาตามที่เสนอไป โดยคำนวนจากรายได้ที่เสียไปเนื่องจากไม่ได้ออกมาขายของที่ตลาด

ป้าสุธาสิโนบล ยังบอกว่า ที่ผ่านมา กทม.มอบเพียงกระเช้า และให้เงินใส่ซองเพียง 5,000 บาทเท่านั้น ซึ่งเธอเองมองว่าไม่เหมาะสมเมื่อเทียบการได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากนี้ หากไม่ได้เงินจำนวน 500,000 บาท คุณป้ายืนกรานว่า จะกระโดดตึกอาคาร กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม้เบื่อไม้เมา ศรีสุวรรณ เห็นภาพ ชัชชาติ ไปเดินแบบทนไม่ได้ ขอออกมาแซะซะหน่อย

“ชัชชาติ” ขอทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. ให้ดีที่สุด ต้องปฏิเสธหากถูกทาบทามเป็นนายกฯ