เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
     ปัญหาโลกแตกของใครหลายคนที่มักจะเจอแล้วปวดหัวประจำ นั่นคือ ปัญหาเพื่อนบ้าน ถ้าหากเจอเพื่อนบ้านที่ดีก็ไม่เป็นอะไร แต่ถ้าเจอเพื่อนบ้านเจ้าปัญหาก็จะมีเรื่องราวสารพัด

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 คุณ สมาชิกหมายเลข 2423642 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการเล่าปัญหาที่เจอเรื่องเพื่อนบ้านแทงหลัง พอรู้เรื่องทีแทบโมโห โดยเรื่องราวทั้งหมดมีดังนี้

เมื่อ 9 ปีที่แล้วเจ้าของกระทู้ซื้อบ้านราคา 1.09 ล้านบาท แล้วก็มาต่อเติมหลาย ๆ จุด ทั้งติดแอร์ ปูกระเบื้องใหม่ ตอนนี้มีความคิดที่จะขาย จึงตั้งราคา 1.5 ล้านบาท พอเพื่อนบ้านได้ข่าว จึงมาขอซื้อในราคา 1 ล้านบาท เจ้าของกระทู้จึงไม่ขาย แถมเพื่อนบ้านยังบอกว่า ฝากกุญแจไว้ที่เขาได้ เวลาที่ใครมาดูบ้านจะได้สะดวก แต่เจ้าของกระทู้ก็ไม่ฝาก ถึงแม้จะไม่อยู่บ้านแล้วก็ไม่รู้จะฝากทำไม

ต่อมามีคนขอซื้อบ้าน ตกลงราคากันได้ที่ 1.4 ล้านบาท คนซื้อทำเรื่องมาเกือบเดือน แล้วที่น่าโมโหคือ มารู้จากคนซื้อภายหลังว่า เพื่อนบ้านไปบอกคนซื้อว่าเจ้าของกระทู้ขายแพง ตอนที่ซื้อบ้านซื้อมาแค่ 1.09 ล้าน อยู่มา 9 ปี ต้องมีค่าเสื่อมด้วยนะ

คำพูดของเพื่อนบ้าน เกือบทำบ้านหลังนี้ขายไม่ได้ ในตอนแรกคนซื้อทำเสียงบึ้งตึงใส่ด้วย ทำท่าคล้ายไม่ซื้อ แต่เมื่อธนาคารปล่อยกู้ให้ 1.59 ล้านบาท คนซื้อจึงรีบโอนอย่างไว แล้วก็มีถาม ๆ เจ้าของกระทู้ว่า “ซื้อบ้านมาราคาเท่านี้เองเหรอ ซื้อถูกจังนะ”

          ได้รู้เรื่องเพื่อนบ้านแบบนี้ ทำให้เจ้าของกระทู้อยากด่ามาก เพราะตัวเองซื้อไม่ได้ แต่มาพูดให้คนอื่นเปลี่ยนใจ เจอคนแบบนี้ควรทำยังไง โชคดีที่ขายบ้านได้เรียบร้อยแล้ว มีธนาคารเป็นฮีโร่ปล่อยกู้พอดี ทำให้คนยอมตัดสินใจซื้อ
เพื่อนบ้าน, ขายบ้าน

 

ชาวเน็ตชี้ดีแล้ว หลุดพ้นวงจรเพื่อนบ้านแบบนี้มาได้

ชาวเน็ตต่างเข้ามาบอกว่า เพื่อนบ้านสาระแนแบบนี้มีทุกที่ และเจ้าของกระทู้ก็โชคดีแล้วที่ย้ายออก ส่วนคนย้ายเข้ามาใหม่คงซวยเจอเพื่อนบ้านแบบนี้เข้าไป ต้องรับกรรมต่อ เราถือว่าหมดเวรหมดกรรมกันแล้ว

ส่วนบางคนก็คอมเมนต์แบบแนะให้กวนเพื่อนบ้านกลับ เช่น ขอซื้อบ้านเขาบ้างในราคา 1.2 ล้าน ดูกันว่าจะขายไหม

เพื่อนบ้าน, ขายบ้าน

เพื่อนบ้าน, ขายบ้าน