เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุมเพื่อพิจารณาคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ  หลังศาลมีมติรับคำร้อง ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยวิธีพิจารณาขอศาลรัฐธรรมนูญ  มาตรา 7 (3 )  ประกอบ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา  92   โดยได้แจ้งให้ผู้ร้องทราบ   และให้ผู้ถูกร้องทำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา   ซึ่งพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)​ได้ส่งคำชี้แจงแล้ว เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา

ซึ่งการประชุมของตุลาการในวันนี้    จะเป็นการพิจารณาในรายละเอียดของคำร้อง  คำชี้แจงพยานหลักฐานต่างๆ  ที่พรรค ทษช.ได้ยื่นคำคัดค้านแก้ข้อกล่าวหาพรรคไทยรักษาชาติของ กกต.   จากนั้นศาลจึงจะมีมติว่าจะดำเนินขั้นตอนการพิจารณาอย่างไร

อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.จากจ.พิจิตร 2 คน   ของพรรคทษช. เดินทางยื่นหนังสือถึงศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอความเป็นธรรมในการวินิจฉัยคำร้องคดียุบพรรค  โดยอ้างว่าหากศาลพิจารณายุบพรรคก่อนวันเลือกตั้ง 24 มี.ค. จะกระทบสิทธิการลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งพรรคทษช.ส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 108 คน และเขตเลือกตั้งอีก 176 คน รวม 284 คน

เป็นที่น่าสังเกตว่า นายรุ่งเรือง พิทยศิริ อดีตกรรมการบริหารพรรคทษช.  ได้เดินทางมายังศาลรัฐธรรมนูญตั้งแต่เช้า แต่นายรุ่งเรือง ไม่ได้ระบุว่ามาทำอะไร  ทั้งนี้นายรุ่งเรืองเป็น 1 ใน 14 กรรมการบริหารพรรคที่ยื่นลาออก  หลังทราบเรื่องการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเมื่อวันที่ 4 ก.พ.