เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 มี.ค.62 มีรายงานว่า ทางมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับการร้องเรียนจาก นายเอก (นามสมมุติ) ว่า หลานสาว คือ ด.ญ.บูม (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ ลูกของน้องสาวที่อาศัยอยู่ที่ ต.รวมไทย อ.พบพระ จ.ตาก ถูกแม่เลี้ยงทำร้ายร่างกายอย่างทารุณ โดยเมื่อประมาณเดือนธันวาคม ปี 2561 หลานถูกตัดติ่งหู ต่อมาประมาณเดือนมกราคม ปี 2562 ถูกน้ำร้อนสาดที่บริเวณลำตัว และครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก็ถูกทำร้ายโดยการจับศีรษะโขกกับท่อปูนซีเมนต์ จนต้องเย็บแผลถึง 5 เข็ม หนำซ้ำเบ้าตาซ้ายและคางยังช้ำแตกอีกด้วย กระทั่งน้องสาวอีกคนซึ่งเป็นน้าของเด็กเห็นบาดแผลเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ก็ได้มีการส่งรูปมาให้ดู ตนจึงได้ร้องเรียนมายังมูลนิธิ

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิ ได้ประสาน พ.ต.อ. สมพงษ์ ไสยมรรคา ผกก.สภ.พบพระ และนายธนัฐโชค บุญพงษ์ปริตร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิปวีณาฯ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ เมื่อสอบถาม ด.ญ.บูม ก็พบว่ามีอาการหวาดกลัวแม่เลี้ยง และยืนยันว่าถูกทารุณมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ไม่กล้าบอกพ่อ เพราะกลัวจะถูกแม่เลี้ยงทำร้ายอีก เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พร้อมกับรับตัว ด.ช.เอ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นคู่แฝด เข้ารับการคุ้มครองและฟื้นฟูสภาพจิตใจที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตาก

ทางด้านคดี พนักงานสอบสวน สภ.พบพระ สอบปากคำผู้เป็นลุง ทราบว่าแม่แท้ๆ ของเด็กซึ่งเป็นน้องสาว เสียชีวิตไปแล้ว ระหว่างนี้พนักงานสอบสวนจะนัดสอบปากคำเด็ก และรอผลจากแพทย์เพื่อแจ้งข้อหาแม่เลี้ยงอีกครั้ง ส่วนพ่อเด็กเมื่อทราบความจริงก็ตกใจมาก ให้การว่าไม่รู้มาก่อนว่าลูกถูกแม่เลี้ยงทำร้าย เพราะเวลาเห็นลูกเจ็บก็จะบอกว่าวิ่งเล่นหกล้มเอง