เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักร้องชื่อดัง อุ๊ หฤทัย หอบหลักฐานคลิปวิดีโอ และสำเนาเอกสารถอดคำพูด ร้องกองปราบให้เอาผิดเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ที่พูดในงานเสวนาเรื่องการเมือง เมื่อปี 2556 เข้าข่ายเรื่องของความมั่นคงหรือไม่

(3 เม.ย.62) อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดัง พร้อมทนายความเดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ให้ดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์และคำพูดของนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ในงานเสวนาเรื่องการเมือง ความยุติธรรม สถาบันกษัตริย์ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 ซึ่งจัดโดยกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และไทยแลนด์มิเรอร์ ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ว่าเข้าข่ายกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือของประเทศชาติหรือไม่ โดยได้นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอของงานเสวนา ความยาว 51 นาที ที่มีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์ยูทูป ซึ่งตนเองได้มีการถอดคำพูดอย่างละเอียด ไปมอบให้พนักงานสอบสวน
อุ๊ หฤทัย กล่าวว่า แม้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง แต่การเสวนาดังกล่าวมีการบันทึกเทปเผยแพร่ในสื่อโซเชียล ทำให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าไปรับชมรับฟังตลอดเวลา ซึ่งเนื้อหาในการเสวนามีลักษณะการพาดพิงในเรื่องของรัฐสภาที่ปัดตกร่าง พรบ. แก้ไข มาตรา 112 และพาดพิงสถาบันหลักของชาติ ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด
ในฐานะเป็นพลเมืองแม้ไม่ใช่คู่กรณีของนายปิยบุตร แต่เนื้อหาที่เกิดขึ้นทำให้ประเทศชาติเสียหายเป็นการหวังผลให้เกิดความสั่นคลอนต่อระบบการปกครองที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ตนเองจึงมาร้องกองปราบให้ตรวจสอบว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดว่าด้วยเรื่องความมั่นคงหรือไม่ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องไว้พิจารณา และจะสอบปากคำอย่างละเอียด ส่วนจะมีการออกหมายเรียกบุคคลใดหรือไม่ อยู่ระหว่างพิจารณา