เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์วัยรุ่นยิงถล่มกันกลางงานสงกรานต์ ทำสาววัย 17 ดับ เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 เมษายน 2562 ที่บริเวณถนนทางหลวง หมายเลข 113 ถนนเขาทราย-ตะพานหิน ในเขตเทศบาลตำบลทับคล้อ อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร

ความคืบหน้าล่าสุด (19 เมษายน 2562) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรทับคล้อสามารถจับกุม นายวีรวัฒน์ พงษ์รื่น หรือโต้ง อายุ 20 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุเปิดฉากยิงปืนในกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ โดยใช้กลุ่มของสาวเคราะห์ร้ายเป็นโล่ป้องกันจนอีกฝ่ายยิงตอบโต้จนเกิดเหตุสลดขึ้น โดยสามารถจับกุมได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านญาติในพื้นที่ตำบลวังสำโรง

จากนั้นได้ควบคุมตัวไปชี้จุดที่เกิดเหตุ โดยให้นายโต้งสวมหมวกกันน็อค หลังชี้จุดบริเวณที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายโต้งไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรทับคล้อ โดยการสอบสวนเป็นไปอย่างเคร่งเครียดและยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ด้านนอกเพื่อนของผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 30 คน ได้เดินทางมาปักหลักรอเพื่อติดตามสถานการณ์ด้วย

จากข้อมูลการสอบปากคำ  นายโต้งยังคงให้การภาคเสธแบ่งรับแบ่งสู้ และยังไม่ยอมรับสารภาพอย่างชัดเจน โดย อ้างว่าตยิงเพื่อเป็นการป้องกันตัว เนื่องจากถูกอีกฝ่ายยิงก่อนจึงต้องป้องกันตัว โดยมีน้องที่เสียชีวิตที่ ยืนใกล้เคียง เหมือนเป็นเกาะกำบัง ในกลุ่มคู่อริที่มีปัญหากัน

นอกจากนี้ ตำรวจไปตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งเป็นปืนขนาด .32 ซึ่งปลอกกระสุนปืนที่ตกในที่เกิดเหตุนั้นตรงกับปืนที่ตำรวจตรวจยึดได้ ทำให้ตำรวจเชื่อว่านายโต้งน่าจะเป็นผู้ลงมือยิงจริงซึ่งคดีนี้ยังมีผู้ร่วมก่อเหตุอีกหลายราย ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ