เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น้องพลอยสุดปลื้ม! ได้ทำบัตรประชาชนใช้สัญชาติไทยแล้ว พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือมาโดยตลอด

ความคืบหน้ากรณี น.ส.ยลฤดี ปิยะทัต หรือ น้องพลอย  วัย 17 ปี นักเรียนโรงเรียนสตรีระนอง ได้โพสเฟสบุ้ควอนหน่วยงานช่วยเหลือ หลังกำลังจะพลาดไปแข่งขันโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับโลกที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเนื่องจากไร้สัญชาติ ซึ่งในเวลาต่อมากระทรวงมหาดไทยได้ตอบรับคำร้องและพิจารณาว่าน้องพลอยมีสิทธิขอมีสัญชาติไทยได้เป็นกรณีพิเศษ

ล่าสุดวันนี้ น.ส.ยลฤดี ปิยะทัต หรือ น้องพลอย ได้เดินทางไปที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองระนอง พร้อมกับครอบครัวและครูที่ปรึกษา เพื่อดำเนินการขอทำบัตรประชาชน โดยมี นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย นายบุญชัย สมใจ นายอำเภอเมืองระนอง ได้ลงดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกด้วยตัวเองทุกขั้นตอน โดยหลังจากนี้น้องพลอยจะได้ดำเนินการในเรื่องของการทำเอกสารในการยื่นขอวีซ่าเพื่อเตรียมตัวเดินทางไปแข่งขันโครงการวิทยาศาตร์โลก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ในส่วนของน้องพลอยก็เป็นไปตามระเบียบข้อกฎหมาย เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี ซึ่งน้องได้สัญชาติเป็นเฉพาะกรณี เพื่อจะไปทำชื่อเสียงให้กับประเทศ ผมเรียนว่าสิ่งที่ทำตรงนี้ทั้งหมดต้องดูในเรื่องวัตถุประสงค์ จุดมุ่งหมายของข้อกฎหมาย เจตนารมณ์ของข้อกฎหมาย และที่สำคัญเราต้องคำนึงถึงความมั่นคงของประเทศเป็นสำคัญ ตรงนี้เป็นขั้นตอนที่ทำถูกต้องตามกฎหมาย และได้พิจารณาถึงความมั่นคงของชาติเป็นสำคัญแล้วครับ

ด้าน น.ส.ยลฤดี ปิยะทัต หรือ น้องพลอย ได้กล่าวว่า พลอยขอทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พลอยได้อยู่ภายใต้พระบรมโพธิสมภารของในหลวง และทำให้พลอยได้เกิดมาอยู่ในประเทศไทยนะคะ และพลอยขอขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรมการปกครอง ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายอำเภอเมืองระนอง และขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน โดยหลังจากที่ได้บัตรประชาชนแล้วจะไปยื่นขอทำพาสปอร์ตเพื่อไปทำวีซ่าต่อไปค่ะ ส่วนการเตรียมตัวในการแข่งขันหลังจากเรื่องทุกอย่างจบเรียบร้อย พลอยก็จะตั้งใจฝึกซ้อมภาษาอังกฤษ และตั้งใจฝึกซ้อมทักษะวิชาการที่จำเป็นในการพรีเซ้นงานหรือการนำเสนอโครงงาน ขอขอบคุณค่ะ