เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสะพานห้วยกะมด หมู่ 15 บ้านขนุนเหนือ ต.โสน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ขณะที่นายไส ศรีลาชัย อายุ 55 ปี กำลังทอดแหหาปลาที่บริเวณสะพานดังกล่าว ปรากฏว่า ได้พบกระสอบปุ๋ยอยู่ใต้น้ำ จึงได้ดึงขึ้นมาบนตลิ่ง และเมื่อได้เปิดกระสอบปุ๋ยดูแล้วต้องถึงกับตกตะลึง เมื่อพบว่าเป็นอาวุธสงครามต่างๆจำนวนมาก ดังนั้นจึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุขันธ์ ได้ทราบ และรีบมาตรวจยังที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มาทำการตรวจค้นรอบบริเวณและได้พบกระสอบปุ๋ยในบริเวณดังกล่าวอีกจำนวน 4 กระสอบ จึงได้นำขึ้นมา บนริมตลิ่ง และได้เปิดออกทำการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นลูกระเบิดอาร์พีจี 2 จำนวน 62 ลูก ลูกปืนขนาด 7.62 จำนวน 2,800 นัด แท่งดินขับส่งอาร์พีจี 2 จำนวน 1 กล่อง กระสุน ลย 40 มม.ใช้กับเครืองยิง เอ็ม 79 จำนวน 70 นัด โดยอาวุธสงครามทั้งหมดอยู่ในสภาพใหม่อยู่ในสภาพใหม่สามารถใช้งานได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเก็บรวบรวมอาวุธสงครามทั้งหมดเอาไว้ เผื่อจะได้ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาทำการตรวจสอบต่อไป

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  กล่าวถึงกรณีพบอาวุธสงครามทั้งกระสุน RPG และ M79 หลายร้อยลูกซุกซ่อนในคลองส่งน้ำ บ้านขนุนเหนือ ต.สโน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ว่าจากการตรวจสอบทางกายภาพพบว่าอาวุธสงครามเหล่านี้  มีความคล้ายคลึงกับอาวุธที่ยึดได้จากกลุ่มของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ นักเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดง เนื่องจากมีหมายเลขล็อตนัมเบอร์เหมือนกันในช่วงการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 และ 2557 ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องทางการเมืองทั้งในประเทศและนอกประเทศหรือไม่ จะมีการขยายผลในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง