เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่พบวาฬบรูด้าลอยกลางทะเลอ่าวไทย เขตพื้นที่ .สุราษฎร์ธานี และทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการลากขึ้นฝั่งที่บริเวณปากคลองท่ากระจาย หาดสำเร็จ หรือ หาดสน หมู่ที่ 1 .ท่าชนะ .สุราษฎร์ธานี โดยมีทีมสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่รวม 15 คน เตรียมผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตาย ซึ่งเบื้องต้นพบว่าวาฬบรูด้าตัวดังกล่าวเป็นเพศผู้ อายุราวประมาณ13-15 ปี อยู่ในระหว่างวัยรุ่นจนถึงโตเต็มไวเส้นรอบวง 5.1 เมตรยาว 10 เมตร น้ำหนัก 10 ตัน นั้น

ล่าสุด (22 มิถุนายน2562) มีรายงานว่า นายวิชัย สมรูป ผอ. สำนักงานทรัพยากรทะเลและชายฝั่งที่ 5 (สุราษฎร์ธานี) เปิดเผยผลการผ่าชันสูตรพบว่าในบริเวณส่วนหัวและท่อนหางพบรอยช้ำ ส่วนในกระเพาะและทางเดินอาหารไม่พบสิ่งแปลกปลอม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นหลักไว้ว่า อาจป่วยตาย แต่ประเด็นอื่นๆ ก็ยังไม่ตัดทิ้ง เช่น การติดอวนลากคู่ ถูกเรือใหญ่ชนติดอวนล้อมปลากะตัก หรือเครื่องมือประมงอื่นๆ

สำหรับวาฬบรูด้าเป็นสัตว์ป่าสงวนห้ามไม่ให้ผู้ใดล่าหรือพยายามล่า หากฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 16 ...สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า 2562 มีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งหากมีใครแจ้งเบาะแสเพิ่มเติมจนนำไปสู่กระบวนการจำกุมผู้กระทำผิดได้จะมีรางวัลนำจับให้ 50,000 บาท