เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เนื่องจากในวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันแม่แห่งชาติ สถานศึกษาทุกแห่งมักจะมีกิจกรรมให้เด็กๆได้พาคุณแม่ไปร่วมกิจกรรมเพื่อให้เด็กๆได้รำลึกถึงพระคุณแม่ และก็มีดราม่าเกือบทุกปี สำหรับเด็กๆที่ไม่มีแม่ หรือ ครอบครัวหย่าร้าง หรือไม่ก็แม่เสียชีวิต จนทำให้ไม่สามารถพาคุณแม่มาร่วมกิจกรรมโรงเรียนได้

จนทำให้เกิดกระแสโซเชียล ให้สถานศึกษาทัุกแห่งงดกิจกรรมให้เด็กๆพาคุณแม่ไปไหว้ ล่าสุด ทางเพจ เป็นทหารหนักกว่านี้อีกได้แชร์ภาพของเด็กน้อยคนหนึ่งซึ่งกำลังร้องไห้ ขณะกำลังร่วมกิจกรรมวันแม่ พร้อมระบุข้อความว่า … กิจกรรมวันแม่ มีไว้เพื่ออะไร

ทั้งนี้ กระแสสังคมมีการถกเถียงเรื่องการจัดกิจกรรมวันแม่ของโรงเรียนด้วยการเชิญแม่ให้เด็กไปกราบในงาน ว่าสมควรที่จะยกเลิกไปหรือไม่ หลังจากที่มีภาพเด็กนักเรียนที่ไม่มีแม่มาร่วมงานที่โรงเรียนด้วย ถูกเผยแพร่ออกมาทุกปี โดยบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น ศุ บุญเลี้ยง ก็เคยแสดงความคิดเห็น โดยเสนอให้ยกเลิกกิจกรรมดังกล่าวด้วยเช่นกัน

เช่นเดียวกับโบว์ แวนด้า ภรรยาปอ ทฤษฎี นักแสดงผู้ล่วงลับ และแม่ของน้องมะลิ เคยแสดงความคิดเห็นว่าอยากจะให้ยกเลิก ล่าสุดเจ้าตัวเปิดเผยว่า ไม่ได้อยากจะให้หยุดไปเลย เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของตัวเอง ซึ่งถ้าไปกระทบกระเทือนความรู้สึกผู้ปกครองท่านใด ตนก็ขออภัยด้วย โดยตนมองว่าหากโรงเรียนใดยังมีกิจกรรมแบบนี้อยู่ อยากจะให้โรงเรียนหาวิธีรักษาความรู้สึกของเด็กเหล่านี้ จะมีวิธีอย่างไรที่จะไม่ให้เด็กเหล่านี้รู้สึกถึงสิ่งที่เขาขาดไป