เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์พิงค์นิวส์ รายงานว่า เฟอร์เดียน ปาเลกา ยูทูบเบอร์ชาวอินโดนีเซีย ถูกสังคมประณามอย่างหนัก หลังจากที่เขาอัดคลิปแกล้งคน ด้วยการเอาขยะและเศษอาหารเน่าใส่กล่องข้าวแล้วนำไปแจกให้กับเด็ก ๆ ยากจน และสาวประเภทสองไร้บ้าน หลอกให้ดีใจ ในขณะที่ตัวเองกับเพื่อน ๆ หัวเราะสนุกสนาน

เฟอร์เดียนเป็นที่รู้จักบนสังคมออนไลน์ในฐานะเน็ตไอดอลที่ชอบทำคลิปแกล้งคน เขาได้โพสต์คลิปวิดีโอเจ้าปัญหาลงบนแชนแนลยูทูบ Feridia Paleka เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ระบุชื่อคลิปหมายความได้ว่า “แกล้งแจกอาหารด้วยความรัก” จากในคลิปจะเห็นได้ว่าเฟอร์เดียนและเพื่อน ๆ ของเขาเทเศษอาหารเน่าจากถังขยะ เอามาใส่ในกล่องกระดาษแล้วปิดให้แน่นหนา

 

 

“วันนี้นะครับ เราจะเอาขยะเน่าไปแจกให้พวกตุ๊ด พวกกะเทยกัน เดี๋ยวเรามาลองดู ถ้าเราเจอ เราก็จะจัดให้ แต่ถ้าไม่เจอ ก็แสดงว่าเมืองนี้โชคดีไม่มีกะเทย” เฟอร์เดียน กล่าวในคลิป เฟอร์เดียนกับเพื่อนได้พบสาวประเภทสองคนหนึ่งที่เป็นคนไร้บ้าน กำลังนั่งอยู่กับเพื่อนของเธอ บริเวณริมถนนอิบราฮิม อัดเยอ ในย่านเกียราจนดง เมืองบันดุง จังหวัดชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย
เฟอร์เดียนได้นำกล่องไปยื่นให้ เล่าว่าตัวเองทำคลิปแจกกล่องของขวัญให้คนยากไร้ที่ลำบากเพราะโรคโควิด 19 และภายในกล่องเป็นอาหารกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งสาวประเภทสองไร้บ้านก็รับกล่องไปด้วยสีหน้าซาบซึ้งและตื้นตันในน้ำใจของเฟอร์เดียน พร้อมกับอวยพรให้ยกใหญ่
นอกจากนี้แล้วเขายังขับรถตระเวนนำไปแจกให้เด็ก ๆ ในแถบชานเมือง โดยอ้างว่าภายในกล่องคือของกิน ซานิ สาวประเภทสองคนดังกล่าว เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ตอนที่เธอได้รับกล่องของขวัญ ยอมรับว่ารู้สึกดีใจมาก แต่พอเปิดกล่องออกดู กลับพบว่าภายในกล่องเต็มไปด้วยผักเน่าและก้อนหิน มันทำให้เธอเสียใจมาก ทั้งเศร้าและโกรธ เธอมารู้ทีหลังว่าเฟอร์เดียนเอาคลิปไปลงยูทูบ ทำให้เธอและเพื่อนรู้สึกอับอายขายหน้า รู้สึกถูกดูถูกเหยียดหยาม และเจ็บปวดที่โดนมองเป็นตัวตลก
หลังจากคลิปเผยแพร่ออกไป เหล่าชาวโซเชียลต่างโกรธแค้นและเข้ามาประณามยูทูบเบอร์หนุ่มอย่างหนัก ว่านอกจากจะเหยียดเพศแล้ว ยังมีจิตใจหยาบ กลั่นแกล้งได้แม้กระทั่งคนยากไร้ รวมทั้งเด็ก ๆ ที่หิวโหย ในช่วง COVID 19 แบบนี้ เฟอร์เดียนได้ลบคลิปวิดีโอทิ้งไปในเวลาต่อมา ก่อนจะอัดคลิปขอโทษขำ ๆ ลงบนอินสตาแกรม ซึ่งก็โดนถล่มเละว่าเป็นการขอโทษแบบไม่จริงใจ ล่าสุดเขาทนกระแสสังคมไม่ไหวและได้ลบแอคเคานต์อินสตาแกรมทิ้งไปเรียบร้อยแล้ว แต่เรื่องยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะชาวบ้านจำนวนมากที่โกรธแค้นได้พากันบุกไปที่หน้าบ้านของเฟอร์เดียน หวังจะเห็นหน้ายูทูบเบอร์หนุ่มและสั่งสอน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเฟอร์เดียนและเพื่อนไปสอบสวนแล้ว แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาจะถูกดำเนินคดีในข้อหาใดบ้าง
Cr. Pink News