เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 27 มิ.ย. พ.ต.อ.อธิวัฒน์ อนันตชัยศักดิ์ ผกก.สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมทีม รอง ผกก.สส., รอง ผกก.ป. ร่วมแถลงข่าวผลการดำเนินจับกุมกลุ่มเด็กแว้น ตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งการของทางรัฐบาล ที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

ต่อมา ผบช.ภ.2 ส่งมอบนโยบายมายัง ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ว่าด้วยการกวดขัน และป้องปรามกลุ่มนักบิดหรือกลุ่มเด็กแว้น ไม่ให้มีการมั่วสุม ก่อความรำคาญให้ชาวบ้านทั่วไป จึงสามารถดำเนินการจับกุมได้เยาวชนจำนวน 20 คน พร้อมของกลางเป็นจักรยานยนต์ ที่หลักฐานไม่ครบ ดัดแปลงสภาพ ท่อไอเสียเสียงดัง

เบื้องต้น พ.ต.อ.อธิวัฒน์ ได้สร้างสัมพันธ์ ด้านมวลชนคนท้องถิ่นสำหรับ เยาวชน และผู้ปกครอง ตลอดจนผู้นำชุมชนในอ.ท่าตะเกียบได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการลงโทษให้เยาวชนสั่งให้วิดพื้น 2 รอบ รอบละ 10 ครั้ง แทนการเสียค่าปรับจราจรในข้อหาเอกสารรถ และใบขับขี่ ที่ไม่มี และหวังให้เยาวชนเหล่านี้สำนึกไม่ทำผิดซ้ำอีก

โดยภาพที่ปรากฏสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ปกครอง ซึ่งไม่ต้องควักกระเป๋าเป็นเงินมาเสียค่าปรับในช่วงที่เศรษฐกิจฝืดเคือง เงินทองหายาก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกประวัติการจับกุมไว้ หากพบกระทำผิดซ้ำจะทำเดินคดีตามกฏหมายอย่างจริงจังต่อไป