เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“บัวขาว บัญชาเมฆ” นักมวยชื่อดัง โพสต์รำลึกในหลวงรัชกาลที่ ๙ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต เจอชาวเน็ตถาม “จะโดนทัวร์ลงไหม” เหตุช่วงนี้ดารานักแสดงเจอกลุ่มการเมืองเสียบประจาน-ตามไปบอยคอต เจ้าตัวลั่น “เหตุผลอะไรถึงต้องเกรงกลัว” ก่อนจะตั้งแฮชแท็ก #ทำไมต้องเกรงกลัว แนะผู้สนับสนุนสบายๆ ใจร่มๆ ไว้

รายงานข่าวแจ้งว่า ในเฟซบุ๊กเพจ “Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)” ของ ร.ต.สมบัติ บัญชาเมฆ หรือฉายา “บัวขาว บัญชาเมฆ” นักมวยไทยชื่อดัง และเจ้าของค่ายมวยบัญชาเมฆ โพสต์ภาพเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙ เหมือนเช่นหน่วยงานและองค์กรอื่นๆ เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้

แต่เนื่องจากในขณะนี้ได้มีการเคลื่อนไหวของคนบางกลุ่ม โจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อหวังต่อรองทางการเมือง หนึ่งในนั้นคือการคุกคามและบอยคอตดารานักแสดง บุคคลที่มีชื่อเสียงในโซเชียลฯ กล่าวหาว่าสนับสนุนเผด็จการ ก่อนจะมีคอมเมนต์แบบทัวร์ลงเพื่อกดดันอีกทาง จึงมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คอมเมนต์ถามว่า “บัวขาวเขาจะโดนทัวร์ลงไหมครับ ที่เอารูปที่ตัวเองชูภาพในหลวง ร.๙ ไว้เหนือหัวมาโพสต์ลงแบบนี้ ผมละห่วงคุณบัวขาวจริงๆ” แต่บัวขาวกลับตอบว่า “สบายๆ ใจร่มๆ ไว้” และว่า “เหตุผลอะไรถึงต้องเกรงกลัว”

ท่าทีของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ดังกล่าว ได้รับคอมเมนต์สนับสนุนจากชาวเน็ตที่จงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โพสต์คอมเมนต์ร่วมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ ๙ จำนวนมาก และเรียกร้องให้เคารพสิทธิคนอื่นด้วย ขณะที่คนบางกลุ่มที่เคลื่อนไหวทางการเมืองก็คอมเมนต์โจมตีทั้งบัวขาว ทั้งกล่าวหาพระมหากษัตริย์ ถึงกระนั้นในภายหลังบัวขาวได้โพสต์แฮชแท็ก #ทำไมต้องเกรงกลัว เพื่อแสดงออกถึงการไม่กลัวต่อกระแสโจมตีต่อความจงรักภักดีดังกล่าวด้วย

 

 

 

 

ที่ม – MGR