เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องน่ารันทดที่สะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อได้รู้ถึงชีวิตยายหลานคู่หนึ่ง ที่ต้องอยู่อย่างยากลำบาก ทั้งที่ป่วยและก็ยังยากไร้ แทบจะไม่มีเงินรักษาตัว จนต้องขายบ้านเพื่อที่จะเอาเงินไปรักษาตัว แต่ก็ต้องแลกมากับไร้ที่นอนพัก ต้องระเห็ดไปนอนกันอยู่ในคอกวัว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังได้รับแจ้งเรื่องยายกับหลานชายวัย 10 ขวบ ป่วยเป็นโรคโลหิตจาง “ทาลัสซีเมีย” ทนทุกข์มานานถึง 8 ปี ต้องขายทรัพย์สินเพื่อใช้เงินรักษาจนหมดตัว ทำให้ต้องใช้คอกวัวเก่าเป็นบ้านอาศัยหลับนอน อยู่ที่หมู่ 2 บ้านหนองบัว ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบเจ้าของคือ นางจ้อย พุฒตาล อายุ 51 ปี อาศัยอยู่กับหลานชื่อ ด.ช.จีระศักดิ์ พุ่มพวง หรือน้องนิค นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านหนองบัว (จิตพินิจประชาสรรค์) โดยสภาพบ้านเป็นคอกวัวเก่า ใช้เศษไม้กับสังกะสีผุๆ ตีแปะข้างฝา แผ่นกระดานพื้นบ้านวางแบบร่องห่าง มีโอกาสที่งูตัวใหญ่ รวมทั้งสัตว์มีพิษ ตะขาบ แมงป่อง เลื้อยลอดเข้าถึงที่นอนในบ้านได้


นางจ้อยเล่าชีวิตรันทดให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนรับภาระเลี้ยงดู ด.ช.จีระศักดิ์มาตั้งแต่อายุได้แค่ 2 เดือน จนอายุ 2 ขวบก็ตรวจพบว่าหลานชายป่วยเป็นโรคทาลัสซีเมีย มีอาการตัวซีดเหลือง เหนื่อยง่าย ปวดหัว และป่วยไข้บ่อย ต้องถ่ายเลือดทุกเดือน จนทำให้ต้องขายทั้งบ้าน และวัวอีก 8 ตัวเพื่อใช้เงินรักษามาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา

“เมื่อก่อนฉันรับจ้างเลี้ยงวัว เขาแบ่งลูกมาให้ทั้งหมด 8 ตัว ก็ต้องทยอยขายเอาเงินไปรักษาหลาน พอขายวัวหมดก็มาขายบ้านต่อ แล้วใช้คอกวัวเก่าทำเป็นบ้านแทน ตอนนี้ฉันรับจ้างทั่วไป ก็ได้เงินกินใช้ไปวันๆ ก็เลยไปกู้เงินกองทุนหมู่บ้านมาซื้อแม่พันธุ์หมู เลี้ยงเอาลูกขายเพื่อหาเงินรักษาหลานชาย เคยท้อแต่ก็ต้องสู้ แม้บางครั้งหมอนัดไม่ได้ไป เพราะไม่มีเงิน อดบ้างอิ่มบ้างกันสองคน ก็ต้องสู้ทนกันไปตลอดชีวิต” นางจ้อยกล่าวน้ำตาคลอ

 



น.ส.อวันณา สีบัว ครูประจำชั้น ป.4 เปิดเผยว่า หลังได้มีโอกาสมาเยี่ยมเยียน ด.ช.จีระศักดิ์ที่บ้านหลังนี้ จึงทำให้เห็นสภาพความเป็นอยู่ที่น่าสงสาร และทราบว่าเด็กป่วยต้องไปหาหมอเป็นประจำทุกเดือน การเดินทางลำบาก และฐานะยากจน ไม่มีรถ ไม่มีเงินใช้จ่ายเพียงพอ เบื้องต้นจึงได้นำข้อมูลแจ้งทางผู้บริหาร และคณะครูเพื่อเตรียมหาทางช่วยเหลือต่อไป



สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือ โอนเงินได้ที่ธนาคารออมสิน สาขากงไกรลาศ ชื่อนางจ้อย พุฒตาล บัญชีเลขที่ 020107012393 โทรศัพท์ 09-1850-2782 หรือส่งสิ่งของจำเป็นมายังบ้านเลขที่ 47/1 หมู่ 2 ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

ที่มา – mgronline