เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อุทัยธานี – ผู้คนสะเทือนใจกันทั่วทั้งจังหวัด พ่อแม่สุดจะทนขึ้นป้ายใหญ่กลางอำเภอแฉลูกชายเนรคุณ ยกปั๊มน้ำมันที่สร้างมากับมือเมื่อ 40 กว่าปีก่อนให้เป็นมรดก กลับโอนให้เมียหมด แถมย้อนกลับมาเรียกเก็บค่าเช่าซ้ำ โทร.ไม่รับ-บอกให้มากินข้าววันพ่อก็ไม่มา

ขณะนี้ผู้คนที่ขับรถราผ่านหรือแวะเติมน้ำมันปั๊ม ปตท.สาขาลานสัก จ.อุทัยธานี ต่างพากันแปลกใจไปตามๆ กัน เมื่อพบว่ามีการตั้งป้ายข้อความว่า “ความยุติธรรมมีจริง ที่ดินและปั๊ม ปตท.ลานสัก เป็นของนายจิว-นางน้อย (พ่อ-แม่) ลูกเนรคุณ-สะใภ้ ไม่มีสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น”

ผู้สื่อข่าวจึงลงสอบถามนายจิว เฮนคุง อายุ 84 ปี บุคคลในภาพดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ตนเปิดปั๊มน้ำมันแห่งนี้ให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522 หรือ 42 ปีที่ผ่านมา แต่เมื่อ 10 กว่าปีก่อนตนได้ทำการยกทรัพย์สินที่มีให้แก่ลูกทั้ง 3 คนจนหมด โดยที่ดินพร้อมปั๊มน้ำมันแห่งนี้ได้ยกให้ลูกชายคนโต แต่ตนก็ยังอาศัยอยู่และดูแลปั๊มน้ำมันแห่งนี้มาตลอด

กระทั่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา กลับมีหนังสือแจ้งมาว่าตนนั้นค้างค่าเช่าที่เป็นระยะเวลา 2 ปี รวมเป็นเงินจำนวน 900,000 บาท หากไม่จ่ายเงินค่าเช่าที่ค้างไว้ดังกล่าวตรงนี้จะถูกไล่ออกทันที

“ตอนแรกนั้นก็ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น พยายามติดต่อกับลูกชายคนโต แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จนมาทราบมาลูกชายคนโตได้โอนที่ดินตรงนี้ให้ภรรยาของตัวเองไปแล้ว เราก็ไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน และปัจจุบันลูกชายและลูกสะใภ้ก็ยังอยู่ด้วยกัน ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมลูกชายและลูกสะใภ้ถึงได้ทำกับพ่อแบบนี้ ที่ผ่านมาตั้งแต่ยกทรัพย์สินให้ลูกชายก็ไม่เคยมาดูแลเลี้ยงดูพ่อแม่เลย พยายามโทรศัพท์ติดต่อพูดคุยแต่ก็ไม่รับสาย เมื่อวันพ่อที่ผ่านมาติดต่อขอให้ลูกๆ มากินข้าวพูดคุยกันแต่เขาก็ไม่มา”

นายจิวกล่าวต่อว่า หากปล่อยเรื่องไว้ตนและภรรยาก็จะกลายเป็นคนหมดตัวไม่มีทรัพย์สินอะไรเลย เพราะยกให้กับลูกทั้ง 3 คนไปหมดแล้ว จึงจำใจส่งเรื่องฟ้องต่อศาลขอเรียกคืนทรัพย์สินจากบุตร (ลูกชายคนโต) ซึ่งทางศาลชั้นต้นนั้นได้ตัดสินให้ตนเป็นฝ่ายชนะ แต่ทางลูกสะใภ้คนโตกลับขอยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอีกครั้ง ตนไม่เคยคิดเลยว่า ลูกจะทำกับพ่อแม่ได้ขนาดนี้ ก่อนที่จะยกทรัพย์สินให้แก่ลูกทั้ง 3 คนนั้นก็ได้มีข้อตกลงกันไว้ว่าลูกทั้ง 3 คนต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูตนและภรรยาเป็นรายเดือนๆ ละ 20,000 บาทต่อคน รวมเป็นเดือนละ 40,000 บาท แต่ลูกคนที่ 1 และ 2 ไม่เคยจ่ายค่าเลี้ยงดูตนเองเลย มีเพียงลูกคนที่ 3 เท่านั้นที่คอยเลี้ยงและดูแลพ่อแม่อยู่

“วันนี้จึงตัดสินใจตั้งป้ายใส่รูปภาพตัวเองพร้อมภรรยาขึ้นที่หน้าปั๊ม เพื่อปกป้องตัวเองและพนักงานทุกคนในปั๊ม และเพื่อให้ทุกคนได้รับรู้ว่าที่ผมทำไปนั้นเพราะอะไร และไม่เคยคิดที่จะรังแกหรือทำร้ายลูกๆ เลย” นายจิวกล่าว