เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผบช.น.รายงานถึง ผบ.ตร. เผยไทม์ไลน์การชุมนุมหน้าศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ก่อนเกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น มีผู้บาดเจ็บ 4 คน

วันที่ 17 ม.ค. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.รายงานเหตุกรณีการชุมนุมบริเวณหน้าศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์และพื้นที่ใกล้เคียง เหตุการณ์ที่สำคัญวันที่ 16 ม.ค. กับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ว่า

-เวลาประมาณ 16.15 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มมารวมตัวกันที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ มีการลงปิดถนนบริเวณปากซอยจุฬา 42 กำลังตำรวจในเครื่องแบบ และ คฝ. เข้ารักษาความสงบเรียบร้อย

-เวลาประมาณ 17.30 น. ผกก.สน.ปทุมวัน ประกาศข้อกำหนด ห้ามชุมนุม และกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ผู้ชุมนุมทราบเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมตัวผู้ชุมนุม ซึ่งไม่ยอมเลิกการชุมนุมที่บริเวณด้านหน้า     ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ได้จำนวน 4 คน ขอให้ประชาชนเลิกชุมนุม เดินทางกลับที่พัก

-เวลาประมาณ 17.55 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่ บริเวณด้านหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ เกิดเสียงดังคล้ายประทัดบริเวณด้านหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้เข้าทำการตรวจสอบ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 4 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 ราย ผู้สื่อข่าว 1 ราย และประชาชน 1 ราย เบื้องต้นทุกรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เข้ามาปฐมพยาบาล

โดยผู้บาดเจ็บบริเวณสามย่านจามจุรีสแควร์ ได้แก่ ส.ต.ท.ชาคริต พินิจ ผบ.หมู่ ร้อย 3 กก.คฝ.1 บก.อคฝ. มือซ้ายโดนสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บ 2 จุด บริเวณศีรษะ 1 จุด ส.ต.ต.อรรถพล จั่นชมนาค ผบ.หมู่ ร้อย 2 กก.คฝ.1 บก.อคฝ. มีบาดแผลบริเวณหัวเข่าขวา

ต่อมาเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลางและหน่วย EOD ได้เข้าทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบและติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ ผลตรวจระเบิด EOD บก.สปพ. ในที่เกิดเหตุ จามจุรีสแควร์ ถ.พระราม 4 เป็นระเบิดปิงปอง ดินเทาดินระเบิดแรงดันต่ำ แต่ความไวสูง จุดระเบิดด้วยแรงกระแทกจากการปา พบ ตะปูตอกคอนกรีต 1 นิ้ว และตะปูเข็ม ตอกสายไฟ อย่างละ 2 ตัว ในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบตะปู 4 ตัว เทปดำ และพลาสติกสีเหลือง

เวลา 18.30 น.สามย่านมิตรทาวน์ ปิดทำการ มวลชนทยอยเดินทางกลับ ไม่พบการรวมตัวทำกิจกรรมอีก