เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 ม.ค. บิซิเนสทูเดย์ รายงานความคืบหน้าเหตุสะเทือนใจคนรักสัตว์ใน ประเทศอินเดีย กรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอชาวบ้านในเมืองมาสินาคูดี เขตนิลคีรี รัฐทมิฬนาฑู ทางตอนใต้ ก่อเหตุขว้างยางรถจุดไฟใส่ ช้างป่า อายุราวว่า 40 ปี เพื่อไล่ให้ออกจากหมู่บ้านเมื่อค่ำวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา

แต่โชคร้ายยางเกี่ยวเข้ากับส่วนหู ระหว่างที่ช้างป่ากำลังวิ่งหนีไฟก็ยิ่งโหมไหม้และไม่นานช้างก็ทรุดลงกับพื้นก่อนภาพจะตัดจบ แม้ต่อมาเจ้าหน้าที่ป่าไม้จะรุดช่วยเหลือนำตัวส่งศูนย์ดูแลช้างท้องถิ่นเพื่อทำการรักษา แต่บาดแผลที่หูและหลังรุนแรงเกินกว่าที่สัตวแพทย์จะยื้อชีวิตไว้ได้นั้น

เจ้าหน้าที่อาวุโสประจำศูนย์อนุรักษ์เสือและสัตว์ป่าในมาสินาคูดีเปิดเผยว่า ตำรวจจับกุมชายผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 คน และกำลังตามจับผู้ต้องสงสัยคนที่สาม แต่เบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาผู้ต้องสงสัย

ขณะเดียวกันคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ไร้มนุษยธรรมที่ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ในอินเดียก็จุดชนวนให้สังคมเดือดดาล แห่แสดงความคิดเห็นประณามการกระทำของชาวบ้านที่เป็นต้นเหตุให้ช้างตาย พร้อมระบุว่ามีอีกหลายวิธีที่สามารถป้องกันและไล่ช้างให้ห่างจากชุมชนโดยไม่เกิดความสูญเสีย นอกจากนี้ส่วนใหญ่ยังเรียกร้องให้ทางการเร่งดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด