เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (27 มกราคม 2564) อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ รพ.ราษฎร์บูรณะ มีหญิงคลอดบุตรภายในรถ บริเวณหน้าร้านเซียงกง ถนนสุขสวัสดิ์ จึงจัดกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.บางประกอก1 เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านเชียงกงสุขสวัสดิ์ บ้านเลขที่ 176 ถนน สุขสวัสดิ์ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ จังหวัด กรุงเทพมหานคร ภายในรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีเงิน ทะเบียน ถษ 2653 กรุงเทพมหานคร พบมีผู้หญิงคลอดบุตรออกมาแล้วเป็นเด็กทารกเพศชาย อาสาสมัครจึงจัดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนทันที

เบื้องต้นเด็กทารกที่คลอดออกมานั้นเป็นเพศชาย อ้วนท้วนสมบูรณ์แข็งแรงดี ส่วนหญิงคนดังกล่าวมีอาการปลอดภัยและมีสติถามตอบรู้เรื่องเป็นอย่างดี แล้วเมื่ออาสาสมัครให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว จึงนำแม่และลูกรีบส่งโรงพยาบาลบางประกอก1 ล่าสุดอาการปลอดภัยทั้งแม่และลูก

จากการสอบสวนนายต้า อายุ 30 ปี เป็นชาวพม่า ผู้เป็นสามีให้การว่า ภรรยาชื่อ นางซองซองยู อายุ 27 ปี เป็นพนักงานของบริษัท 999 รุ่งเรืองเฟอร์นิเจอร์ ก่อนเกิดเหตุกำลังจะพาภรรยาไปหาหมอที่โรงพยาบาลภูมิพลที่ภรรยาฝากท้องไว้

แต่พอมาถึงตรงนี้ภรรยาของตนเกิดทนไม่ไหวก็เลยคลอดลูกออกมาก่อนที่จะถึงโรงพยาบาล แต่กำหนดคลอดจริงๆที่หมอนัดจะเป็นวันที่ 31 มกราคม 2564 แต่ก็มาคลอดก่อน

ส่วนทางด้านผู้ขับขี่รถกระบะคันดังกล่าวชื่อนายต่อศักดิ์ แก้วคูณเมือง อายุ 30 ปี เป็นเพื่อนร่วมงานของทั้งคู่ เห็นว่าอาการของภรรยาน้าต้า ไม่ค่อยจะดีมีอาการปวดท้องหนักมากเหมือนคนใกล้จะคลอดก็เลยรีบพาขึ้นรถกระบะคันดังกล่าวเพื่อจะไปส่งที่โรงพยาบาลภูมิพล แต่พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ นางซองซองยู บอกว่าทนไม่ไหวแล้ว ก็เลยจอดรถแล้วรีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยดังกล่าว