เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพื่อนบ้านเครือข่าย’กุ๊ก ระยอง’รับดูแล’เจ้าเหมียว’ทั้ง6ตัว ก่อนถูกนำไปรอประมูลขายทอดตลาด

17 มีนาคม 2564 จากกรณีปฏิบัติการณ์ “สยบไพรี ตอน สยบบูรพา” โดยพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยทผบ.ตร. พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รองผบช.ภ.2รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้ ขยายผลจับกุม เครือข่ายยาบ้า ของนายสรกฤช สนธิ์ศิริ อายุ 33 ปี หรือฉายา”กุ๊ก ระยอง” ที่ออกหมายจับไว้แล้ว สามารถจับกุมตัวนายทัตเทพ อรุณ อายุ 26 ปี ได้ที่ อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมยึดทรัพย์สิน ทั้งบ้านและรถยนต์ รวมนับร้อยล้านบาท นอกจากนี้ยังอายัด แมวรวม 6 ตัว ประกอบ ด้วย แมวพันธุ์ สก็อตติช โฟลด์ 5ตัว และ แมวพันธุ์เบงกอล 1 ตัว ที่ถูกเลี้ยงดูอยู่ภายในกรงอย่างดี ของบ้านที่ถูกยึด จนเป็นที่สนใจของบรรดาทาสแมวเป็นอย่างมาก ตามข่าวที่นำเสนอไป

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ นางภัทรภร อินแก้ว อายุ 57 ปี เป็นบ้านที่รับดูแลแมวทั้ง 6 ตัว หลังจากที่ผู้ใหญ่บ้านขอให้ช่วยรับแมวทั้ง 6 ตัวไปช่วยเลี้ยงดูเพราะเป็นคนรักแมว

เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีต้นไม้ขึ้นร่มรื่น พบกับ นางภัทรภร เจ้าของบ้าน ที่พร้อมพาไปดูแมวของกลาง ที่ถูกนำกรงไปไว้ในพื้นที่ข้างบ้าน ที่มีหลังคามีประตูรั้วป้องกันสุนัขโดยกรงแรกมีแมวพันธุ์สก็อตติชโฟลด์ จำนวน 4 ตัว เพศเมียทั้งหมด เป็นแมวสีเทาลาย2ตัว และ สีขาว-ดำ 2 ตัว ส่วนอีกกรงเป็นแมวสกอชติช โฟลด์ 1 ตัว เป็นเพศผู้สีเทา-ขาว อายุทั้ง 5 ตัว ประมาณ 1-2 ปี ชื่อลูฟี่ ชาโบ้ ชาวี่ โชค และโลโซ

ส่วนภายบ้านได้ให้แมวเบงกอล 1 ตัวชื่อจัสตินได้อยู่ภายในบ้านเป็นแมวเชื่องมากมีนางสาวปริษา อินแก้ว หรือ น้องเค๊ก อยู่ด้วย โดยจัสติน มีลักษณะขี้อ้อน และติดคนมาก น้องเค๊กจึงให้อยู่ในบ้านแยกจากตัวอื่น และต้องนอนกับตัวเองเพราะไม่อย่างนั้นก็จะไม่ยอมนอน

นางภัทรภร อินแก้ว บอกว่า ก็รู้จักกับครอบครัวเจ้าของแมว เป็นเพื่อนบ้านกัน เมื่อแมวไม่มีคนเลี้ยงดู ก็เต็มใจรับเลี้ยงให้เพราะสงสารแมว เนื่องจากที่บ้านรักแมวกันทั้งครอบครัว แต่ถ้าจะให้เลี้ยงตลอดไปก็คงเลี้ยงไม่ได้ อยากให้แมวได้อยู่กับเจ้าของเดิม ที่เค้าเคยเลี้ยงมา มีความผูกพันกันมาก ทุกวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ซื้ออาหารมาให้ เพราะแมวทุกตัว ต้องกินอาหารอย่างดี

นางสาวปริษา อินแก้วหรือน้องเค๊ก  บอกว่า ที่รับเลี้ยงแมวทั้ง 6 ตัวมาเลี้ยงให้ชั่วคราวที่บ้านก็เต็มใจกันทุกคนไม่เคยคิดเลยว่าแมวมีราคาสูงหรืออยากได้ไว้เป็นเจ้าของ แต่เป็นเพราะสงสารแมวและทราบว่าไม่มีใครรับเลี้ยงซึ่งที่บ้านทุกคนก็รักแมวพอได้เลี้ยงก็ยิ่งรักและผูกพันธ์แต่ก็เข้าใจว่าไม่ใช่เจ้าของก็จะเลี้ยงดูให้ดีที่สุด กลางคืนกางมุ้งครอบที่กรงกันยุงให้ด้วยและก็จะเต็มใจเลี้ยงให้จนครบ 7 วันตามที่ เจ้าหน้าที่ แจ้งไว้ ซึ่งหลังจาก 7 วันแล้ว หากมีการประมูล หรือย่างไร ก็อยากให้แมวทั้งหมดได้กลับไปอยู่กับเจ้าของเดิม เพราะเชื่อว่า ทั้งแมวและเจ้าของเดิมมีความผูกพันกันมากกว่า