เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กองกำลังผาเมือง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 ดักตรวจพบการลำเลียงยาบ้าจากเมียนม่า เข้าอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ รวมเกือบ 5 ล้านเม็ด

วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า กองกำลังผาเมือง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 ร่วมกับกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ตั้งจุดตรวจบริเวณบ้านแม่ฮ่าง ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

โดยตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย  3 คัน ขับผ่านมายังจุดตรวจดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้นภายในรถ แต่เมื่อผู้ขับขี่เห็นเจ้าหน้าที่ ก็ทิ้งรถยนต์คันดังกล่าวและวิ่งหลบหนีไป

ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว พบยาบ้า สัญลักษณ์ 999 น้ำเงินเล็กชัส 15 กระสอบ จำนวน 2,110,000 เม็ด ,สัญลักษณ์ 999 เขียวเล็กชัส 14 กระสอบ จำนวน 2,050,000 เม็ด และสัญลักษณ์ 999 แดงเล็กชัส 8 กระสอบ จำนวน 830,000 เม็ด  รวมยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ทั้งหมด 37 กระสอบ จำนวน 4,990,000  เม็ด จึงได้เก็บของกลางไว้ที่สถานีตำรวจภูธรฝาง เพื่อขยายผลและหาตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

ด้านผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยต่อว่า ยาที่สกัดจับได้ล็อตนี้มาจากเมืองยอน รัฐฉาน ประเทศเมียนมา  ซึ่งขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่วได้มีกาเตรียมลักลอบลำเลียงยาบ้าเข้ามาในพื้นที่ด้านอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ และ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย กว่า 3 ล้านเม็ด และไอซ์บางส่วน เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในเมียนมา ทำให้เมียนมาต้องระดมเจ้าหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อย จึงใช้โอกาสนี้ในการเร่งผลิต และค้ายาเสพติด
ซึ่งภาคเหนือ ยังคงเป็นพื้นที่หลักในการลักลอบนำเข้ายาเสพติดอย่างที่เห็นมาโดยตลอด