เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ ลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดบริเวณรอบพื้นที่บ้านจุดเกิดเหตุ กรณีที่มีคุณป้าทุบรถคู่กรณี เนื่องจากจอดรถกีดขวางหน้าบ้าน โดยพล.ต.อ.อัศวินเดินทางมาเรียกเจ้าของบ้านเลขที่ 37/208 นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ แต่ปรากฏว่าเจ้าของบ้านออกไปทำธุระนอกบ้าน จึงมีการเจรจาทางโทรศัพท์ 

ซึ่งเจ้าของบ้านเรียกร้องให้ทางกรุงเทพมหานครแก้ไขทั้งหมด 3 ข้อ 1.ให้ยกเลิกตลาดบริเวณหมู่บ้านเสรีวิลล่าทั้งหมด 2.ให้เร่งดำเนินการจัดการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด และข้อสุดท้ายไม่ควรให้มีตลาดเกิดขึ้นอีกต่อไป

จากนั้นผู้ว่าราชการ กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบตลาดทั้งหมด 5 ตลาดที่อยู่บริเวณรอบบ้านจุดเกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบว่าตลาดที่ 1 ตลาดสวนหลวง, ตลาดที่ 4 รุ่งวานิชย์, ตลาดที่ 5 ตลาดร่มเกลือง ไม่มีใบอนุญาตในการสร้างเป็นพื้นที่เป็นตลาด

ส่วนตลาดที่ 2 ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และ 3 ตลาดยิ่งนรา มีใบขออนุญาตเปิดทำการพาณิชย์ ซึ่งสามารถเปิดเป็นศูนย์อาหารได้ แต่ห้ามขายของสด หลังจากนี้จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าทำการพาณิชย์ถูกต้องหรือไม่ โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบภายใน 7 วัน และเชิญเจ้าของตลาดทั้ง 5 ตลาด เข้าร่วมเพื่อหาทางออก

โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำหนดกรอบระยะเวลาการตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ซึ่งการเปิดพื้นที่ตลาดให้ถูกต้อง จะต้องขออนุญาตกับฝ่ายสิ่งแวดล้อมสำนักงานเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร รวมถึงจะมีการตรวจสอบย้อนหลังถึงการปฏิบัติหน้าที่ ทางสำนักงานเขตประเวศ ที่สามารถอนุญาตให้เปิดพื้นที่ตลาดทั้งๆ ที่ไม่มีใบอนุญาต