เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ป่าไม้สนธิกำลังตำรวจ-ทหาร บุก กศน.บางใหญ่ จ.ระนอง เจอไม้อินทนิน อายุร่วม 100 ปี ซุกห้องเก็บของเพียบ ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ โปลิศเร่งสืบหาตัวดำเนินคดี

มื่อวันที่ 24 มี.ค. นายกรวิทย์ ลาภวงศ์ประเสริฐ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า รน 10 (ลำเลียง) สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. และทหาร ชป.กะเปอร์ ชุด ฉก.ร 25 รวมกว่า 10 นาย เข้าทำการตรวจค้นอาคารศูนย์การศึกษานอก(กศน.)โรงเรียนตำบลบางใหญ่ บ้านทับจาก ต.บางใหญ่ อ.กระบุรี จ.ระนอง  หลังสืบทราบว่าเป็นที่ซุกซ่อนไม้เถื่อนแปรรูปจำนวนมาก ที่ด้านหลังอาคารมีการต่อเติมเป็นห้องเก็บของด้านในพบไม้แปรรูปเป็นไม้อินทนิน อายุกว่า 100 ปี จำนวน 9 แผ่น กองอยู่ที่พื้น แต่ไม่พบผู้ดูแลอาคาร ส่วนประตูด้านหน้าอาคารมีกุญแจล็อคอยู่

จากสอบถามยังไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวรับเป็นเจ้าของไม้แปรรูปดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นไม้ที่ลักลอบตัดแปรรูปนำออกมาจากป่าลึก แล้วแอบนำมาซุกซ่อนไว้ด้านหลังอาคาร กศน.คนร้ายน่าจะอยู่ในละแวกไกล้เคียงหรือไม่ก็น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ใน กศน.เอง จึงได้ตรวจยึดไม้ทั้งหมดไว้ทำการตรวจสอบหลักฐานที่มาของไม้แปรรูป ก่อนนำส่งเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.กระบุรี เพื่อติดตามหาผู้ครอบครองไม้แปรรูปมาดำเนินคดีมีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครองเกินกว่าที่กฏหมายกำหนดต่อไป