เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
     คลิปไวรัลเมื่อแม่ให้ลูกแต่งรูปลุง แต่ลูกทำเวอร์ชั่นเกาหลีมาให้ เห็นแล้วไม่ปลื้ม พูดชัด ๆ สุดฮา “ตระกูลมึงดิ เกาหลีเลยหรือไง” ก่อนเรียกพ่อมาช่วยสนับสนุน กลายเป็นว่าคำตอบพ่อพีคกว่า
 
ตัดต่อรูป
ภาพจาก TikTok@faisirintip0712

ในยุคนี้ ภาพเก่าหลายภาพสามารถนำมาทำให้เป็นภาพใหม่ ด้วยการลงสีสันในคอมพิวเตอร์ ปลุกให้ภาพกลับมามีชีวิตอีกครั้ง แต่การนำภาพมาทำใหม่ บางครั้งก็อาจต้องดูดี ๆ ว่าบริบทการแต่งภาพเป็นแบบไหน เพราะเกิดแต่งภาพผิด ชีวิตอาจเปลี่ยนได้เลย

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 กำลังเป็นไวรัลที่มีคนดูถึง 1.7 ล้านครั้ง เมื่อ TikTok @faisirintip0712 เมื่อคุณแม่ได้ให้เจ้าของคลิป ช่วยแต่งรูปบรรพบุรุษในบ้าน ชุบชีวิตให้เขาดูเหมือนปัจจุบัน โดยที่ในภาพเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี ไว้ผมยอดฮิตในยุค 70-80 ของไทย และภาพก็ดูเก่าไม่น้อย คาดว่าในปัจจุบันเจ้าของภาพน่าจะเป็นผู้สูงอายุ หรือไม่ก็เสียชีวิตไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าของคลิปก็ลงมือเต็มที่ ชุบจิตวิญญาณบรรพบุรุษให้กลับมาสดใสตามคำสั่งแม่ ด้วยการแต่งภาพใส่สี ใส่สูท แถมเปลี่ยนทรงผมเป็นสไตล์เกาหลี ทำออกมาแล้วดูโอปป้าซารังเฮ จนเมื่อแม่มาได้เห็นยังตกใจ มันไม่ใช่แบบนี้ ซึ่งเธอก็ได้ทิ้งท้ายว่า “งวดนี้ลุงมาเข้าฝันให้หวยแน่นอน ลุงถูกใจ” แต่ถึงอย่างไร เธอก็ปรับแก้รูปลุงเวอร์ชั่นใหม่ให้คุณแม่เรียบร้อย

ตัดต่อรูป
ภาพจาก TikTok@faisirintip0712

ส่วนชาวเน็ตก็แซวว่า สงสัยลุงต้องมาเข้าฝันแล้วพูดว่า “คัมซา (ขอบคุณ)” อย่างแน่นอน ส่วนบางคนก็เรียกร้องอยากเห็นเวอร์ชั่นที่แก้ไขแบบแท้จริง ด้วยเหตุนี้เจ้าของคลิปจึงจัดให้อีกคลิป

เบื้องหลังแม่เห็นภาพลุงเกาหลีเกาใจ

คลิปนี้เห็นชัด ๆ ว่า ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์จะมีภาพใน 2 เวอร์ชั่นเทียบกันชัด ๆ ด้านขวาคือรูปต้นฉบับแบบขาว-ดำ ด้านซ้ายคือรูปที่แต่งแล้ว มีการปรับรูปลุงสวมชุดสีแดง ดูมีสีสันขึ้นมา แต่ถึงอย่างไร ลูกสาวก็อยากแกล้งแม่ แอบเอาลุงเวอร์ชั่นเกาหลีมาปิดภาพด้านซ้ายเอาไว้ พร้อมกับเรียกแม่ให้มาดู

ตัดต่อรูป
ภาพจาก TikTok@faisirintip0712

ทันทีที่แม่เห็นรูปลุงเวอร์ชั่นเกาหลี ก็บอกทันที “ตระกูลมึงดิ เกาหลีเลยหรือไง พานทองไม่ใช่เกาหลี บอกไว้ก่อน” จบประโยคของแม่ ลูกสาวก็หัวเราะลั่น แล้วก็เอาภาพเวอร์ชั่นชุดแดงมาให้ดูตามที่แม่ต้องการ บอกว่า ชุดแดงมันไม่สวย

ตัดต่อรูป

ภาพจาก TikTok@faisirintip0712
          ในเมื่อแม่ไม่ชอบ เจ้าของคลิปจึงหาพ่อมาเป็นแนวร่วม ให้พ่อดูรูปลุงเวอร์ชั่นเกาหลีกับชุดแดง แล้วถามว่า รูปไหนดีกว่ากัน แต่คำตอบของพ่อพีคสุด เพราะพ่อบอกว่า “รูปสีน้ำเงิน (เกาหลี) เหมือนพ่อเลย”
ตัดต่อรูป
ภาพจาก TikTok@faisirintip0712