เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลงโทษเด็ก ลุกนั่งกว่า 300 ครั้ง ผู้ปกครองโอดทำเกินไปหรือไม่ เด็กทรุดเดินไม่ได้เข้าโรงพยาบาล อาการสาหัสตับไตทำงานไม่ปกติ

วันที่ 24 ม.ค. 66 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 โพสต์ภาพเด็กชาย นักเรียนชั้นป.3 ขณะกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หลังจากได้รับบาดเจ็บจากการถูกลงโทษ พร้อมระบุว่า สมาชิกฝากแจ้งเรื่องลงโทษหนักไปไหมกับเด็กวัยขนาดนี้ เด็กชาย ชั้น ป.3 เป็นเด็กนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส

ถูกผู้ดูแลลงโทษให้เด็กลุกนั่งเกิน 300 ที จนต้องเข้าโรงพยาบาลอาการสาหัส ทำให้เด็กเดินไม่ได้และที่สำคัญที่สุดคือทำให้ตับไตทำงานไม่ปกติฉี่ไม่ออก เรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเด็กตัวแค่นี้ ถึงน้องจะทำผิดร้ายแรงแค่ไหนก็ไม่ควรทำถึงขนาดนี้ มันเกินไปไหม

กล้ามเนื้อในร่างกายคนเรา ส่วนใหญ่คือ “กล้ามเนื้อลาย” ซึ่งมีประมาณ 50% ของกล้ามเนื้อทั้งหมด โดยตัวอย่างกล้ามเนื้อลายในร่างกาย ก็เช่น กล้ามเนื้อแขน ขา ลำตัว ส่วนต่างๆ ที่เราใช้ในการเคลื่อนไหว เป็นต้น ซึ่งเมื่อเกิดเหตุที่ทำให้กล้ามเนื้อดังกล่าวเข้าสู่ “ภาวะกล้ามเนื้อตาย” สารเคมีต่างๆ ที่อยู่ในกล้ามเนื้อจะถูกปล่อยเข้าสู่กระแสเลือดในปริมาณมาก และทำให้เกิดผลกระทบต่อไต

ขอบคุณภาพ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2

 

จนอาจนำไปสู่ภาวะไตวายได้ในที่สุด ส่วนสาเหตุใด ทำให้เกิดภาวะกล้ามเนื้อตายจนไตวาย ที่เกิดจากออกกำลังกายหนักเกินไป โดยที่ร่างกายไม่พร้อม ไม่ฟิต และสามารถเพิ่มโอกาสเกิดภาวะกล้ามเนื้อตายได้มากขึ้น หากเป็นการออกกำลังกายในสภาพอากาศร้อนๆ เพราะเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ร่างกายไม่สามารถระบายความร้อนออกได้อย่างเหมาะสม อุณหภูมิในร่างกายที่สูงขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้เกิดภาวะกล้ามเนื้อตาย จนอาจถึงขั้นไตวายได้

 

มนุษย์พ่อหัวร้อน ลูกโดนแกล้ง เลยเดินเข้าไปตบเด็ก ป.3 ซะจนเลือดออกหู