เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทวิตเตอร์ฉาว หลอก เด็ก 12 ปี สวิงกิ้งลงแอ็กล็อก

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุม 2 ดาวทวิตเตอร์ “ข้อ’อ โฟ” และ “NinJaNin” หลังล่อลวงเด็กชาย อายุ 12 จำนวน 4 คน มาร่วมสวิงกิ้ง ถ่ายคลิปชายแอกล็อก กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก. ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล ต.ท จิรภพ ภูริเดช ผบช ก, พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก ปคม. และพ.ต.อ. พัฒนพงศ์ ศรีพิณพราะ ผกก. 2 บก. ปคม. ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท วรพล เลิศ
วีริยะพงศ์ สว กก 2 บก ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก 2 บก ปคมร่วมกันจับกุม 1. นายลักษณ์คะณาหรือข้อโฟ (สงวนนามสกุล อาย 20 ปี สถานที่จับกุม ห้องพักแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี 2. นายเนตรนภาหรือเก๋ (สงวนนามสกุล อายุ 19 ปี สถานที่จับกุม บ้านพัก ในจังหวัดขอนแก่นซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “สมคบกันโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ เพื่อแสวงหาประโยชน์
โดยมิชอบจาการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อสามก โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุ ไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม”

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก. 2 บก. ปคม. ได้สืบทราบว่า มีบัญชีทวิตเตอร์ ชื่อ “ข้อ’อ โฟ” เป็นบัญชีทวิตเตอร์ของหญิงสาวประเภทสองชื่อ นายลักษณ์คะณา ปัจจุบันมีผู้ติดตามบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว มากกว่า 2.6 แสนยูสเซอร์ มีการลงภาพวิดีโอและข้อความเนื้อหาลามกอนาจาร ร่วมเพศกับเด็กผู้ชายจำนวนมาก พร้อมข้อความเชิญชวนรับชมคลิปวิดีโอแบบต็มได้ที่ ทวิตเตอร์แอกล็อก(ทวิตเตอร์แบบสวนตัว) ชื่อทวิตเตอร์ “ช้อ’อ โฟ แอคล็อค” โดยจะต้องเสียเงิน
จำนวน 300 บาท และพบบัญชีทวิตเตอร์ชื่อ “NINJANIN” เป็นบัญชีทวิตเตอร์ของสาวประเภทสองชื่อ นายเนตรนภาปัจจุบันมีผู้ติดตามบัญชีทวิตตอร์ดังกล่าวมากกว่า 1 แสนยูสเซอร์ มีการลงภาพวิดีโอและข้อความเนื้อหาลามกอนาจาร
เช่นเดียวกัน พร้อมข้อความเชิญชวนว่าหากใครสนใจชมคลิปวิดีโอ เพิ่มเติม จะต้องเสียเงินจำนวน 399 บาท เพื่อรับชมคลิปวีดีโอแบบเต็มได้ที่กลุ่มไลน์ลับชื่อกลุ่ม “VIP Group N’kay @นินจานิน”

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แฝงตัวเข้าเป็นสมาชิกของกลุ่มทั้งสอง พบว่ามีคลิปลามกอนาจารที่ผู้ต้องหาทั้งสอง ใช้ร่วมกันกระทำอนาจารและมีเพศสัมพันธ์กับเด็กผู้ชายวัยประถม จำนวน 4 คน และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พิสูจน์ทราบตัวตนของเด็กชาย
ทั้ง 4 คน จึงได้เชิญตัวเยาวชนทั้ง 4 คน เข้าสู่กระบวนการเยียวยาทางร่างกายและจิตใจต่อไป ต่อมาตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้ศาลอาญาได้ออกหมายจับดังกล่าวในความผิดเดียวกันรวม 9 ข้อหา และสืบสวนจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองราย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองทำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ภายหลังการจับกุม นายลักษ์คะณาฯ และนายเนตรนภาฯ ให้การตรงกันว่า ทั้งสองมีอาชีพผลิตสื่อลามกอนาจารระหว่างผู้ต้องหากับชายทั่วไปเพื่อขายที่บัญชีทวิตเตอร์ โดยนายลักษณ์คะณา ทำมาแล้วประมาณ 3 ปี ส่วนนายเนตรนภา ทำมาแล้วประมาณ 1 ปี

จนเมื่อประมาณเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 นายลักษณ์คะณา ได้ติดต่อพูดคุยกับเด็กผู้ชายวัยประถมคนหนึ่ง ในเชิงชู้สาวผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ และได้ชักชวนให้เด็กชายนั้นชวนเพื่อนเด็กชายวัยเดียวกันอีก 3 คน ให้มาร่วมกัน มีเพศสัมพันธ์กับ
นายลักษณ์คะณาฯ และนายลักษณ์คะณา ได้ชวนนายเนตรนภา ผลิตสื่อในลักษณะเดียวกัน แล้วนำไปขายทางบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีความห่วงใยเด็กผู้เสียหาย ที่ตกเป็นเหยื่อของกระบวนการค้ามนุษย์ เพราะนอกจากความเสียหายทางร่างกายที่เกิดขึ้นกับเด็กเหล่านี้แล้ว ยังมีความเสียหายทางจิตใจที่จะฝังรากลึก การเป็นผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตในอนาคต จึงฝากเตือนภัยพี่น้องประชาชนที่อาจตกเป็นผู้เสียหาย ให้ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเริ่มเข้าสู่
วัยรุ่น ให้สังเกตพฤติกรรมของบุตรหลานว่ามีการใช้จ่ายเงินฟุ้งเฟ้อเกินตัว และหมั่นตรวจสอบการใช้สื่อออนไลน์ของเด็กว่ามีความผิดปกตินำสงสัยหรือไม่ ส่วนผู้ที่มีสื่อลามกเด็กไว้ในครอบครองจะต้องมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/1 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากมีการส่งต่อสื่อลามกเด็ก หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเที่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน จะต้องมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287/2 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบปีและปรับตั้งแต่หาหมื่นบาทถึงสองแสนบาท และฝากเตือนผู้ที่คิดจะหลอกลวงเด็กหรือเยาวชน มาบันทึกภาพวีดีโอแล้วนำมาเผยแพร่เพื่อหารายได้ ซึ่งการกระทำ
ดังกล่าวเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ และเป็นความผิดที่มีอัตราโทษจำคุกกว่าสิบปีต่อการกระทำผิดหนึ่งครั้ง และมีอายุความดำเนินคดี 20 ปี หากประชาชนมีเบาะแส ห่รือได้รับความเดือนร้อน สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ กองบังคับการ
ปราบปรามการค้ามนุษย์ โทร สายด่วน 1191 หรือเพจเฟซบุ๊ก กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์

 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

แรงงานไทย ในเกาหลีเสียชีวิต ถูกนายจ้างนำร่างไปทิ้งบนเนินเขา

เลือดขึ้นหน้า หญิงโดนเรียกป้า ชักมีดไล่แทง ผู้โดยสารบนรถไฟเจ็บไป 3 ราย