เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากโลกโซเชี่ยลได้เผยแพร่เรื่องราวของสาวสวยหน้าตาดี แต่งเครื่องแบบตำรวจ และมีภาพไลฟ์สไตล์ส่วนตัวที่เซ็กซี่ แถมยังเป็นสาวนักวิ่งมาราธอนชื่อดังที่หนุ่มๆนักวิ่งมาราธอนหลายคนรู้จัก ทราบคือ “หมวดกิ่ง” ร.ต.ท.หญิง กฤตยา ชัยสวัสดิ์ ปัจจุบันรับราชการเป็น รองสารวัตร สังกัดกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (บก.อคฝ.) เพื่อสอบถามถึงที่มาที่ไปของผู้หมวดสาวไฟแรงว่าเป็นมาอย่างไร

“ชื่อจริง กฤตยา แปลว่ายศ คุณพ่อเป็นคนตั้งให้ ซึ่งตัวคุณพ่อเองก็เป็นข้าราชการตำรวจ แต่ตอนนี้ท่านจากไปแล้ว จึงอยากเป็นตัวแทนของคุณพ่อดูแลคุณแม่และเป็นเสาหลักให้ครอบครัว ส่วนคุณแม่ท่านก็ให้สนับสนุนอย่างดี อีกทั้งยังเป็นอาชีพที่ได้รับใช้สังคม”

เมื่อถามถึงจุดมุ่งหวังกับการเป็นตำรวจ หมวดกิ่งเผยว่า การที่ได้มาเป็นตำรวจ จุดมุ่งหวังสูงสุดคือ ต้องการให้ผู้เห็นถึงศักยภาพในตัวเองว่าสามารถทำอาชีพนี้ได้ ต้องทำให้ดีและเป็นที่ยอมรับของคนในหน่วยงาน ที่สำคัญไม่อยากให้คนอื่นมองเราว่าสวยแต่ไร้สมอง ตอนนี้ก็พยายามเรียนรู้งานต่างๆ เพื่อพัฒนาตัวเองอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรที่คนมองเราว่าเซ็กซี่ ส่งผลอย่างไรกับตัวเรา ในฐานะที่เป็นตำรวจ ผู้หมวดกิ่งกล่าวว่า เรื่องที่คนมองว่าเซ็กซี่จริงๆไม่ได้ส่งผลอะไร เมื่อเราอยู่ในเครื่องแบบแน่นอนที่สุด ตนจะนึกถึงประโยคนี้เสมอ “พึงระลึกถึงเกียรติศักดิ์แห่งเครื่องแบบโดยเครื่องครัด” ตนให้เกียรติเครื่องแบบและแต่งตัวถูกต้องตามระเบียบ แต่เมื่อเราใช้ชีวิตปกติที่อยู่นอกเครื่องแบบกิ่งมองว่ามันคือไลฟ์สไตล์ส่วนตัวด้วย การที่เป็นคนชอบออกกำลังกายทำให้เสื้อผ้าที่ใส่ส่วนมากจะเป็นลุกส์สปอร์ตผสมความเซ็กซี่เล็กน้อยแต่จริงๆตัวเองเป็นคนตลก ยิ้มแย้ม ขัดกับลุกส์และสไตล์การแต่งตัว

ถ้าถามถึงคติประจำตัวคือ “ต้องทำได้” คือตนเองต้องปรับตัวอะไรหลายๆอย่างมีอีกหลายเรื่องที่เรายังไม่รู้และยังไม่สามารถทำได้ดีพอ กิ่งจะคิดเสมอว่าต้องทำได้ วันนี้ยังทำไม่ได้อาจติดขัดบ้างแต่วันหน้าต้องทำได้ ผู้หมวดกิ่งกล่าวถึงคติประจำตัวในการทำงาน

 

Cr. ข่าวสด