เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายธานี เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันที่ 3 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) จะประชุมเปิดตัวผู้ก่อตั้งพรรค และผู้สนับสนุนของพรรคว่าจะมีใครบ้าง โดยเบื้องต้นจะมีตน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปด้านการเมือง นายประสาร มฤคพิทักษ์ อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต และผอ.สถาบันปฏิรูปประเทศไทย (สปท.) รวมทั้งผู้ร่วมก่อตั้งอื่นๆ เข้าร่วมด้วย

ขณะที่ นายประสาร กล่าวว่า ในวันดังกล่าวจะเปิดตัวผู้ก่อตั้งและผู้สนับสนุนพรรคประมาณ 400-500 คน และจะมีการตั้งคณะทำงานชั่วคราวขึ้นมา 4 ชุดเพื่อให้การทำงานของพรรคมีความสมบูรณ์ขึ้น คือ

  1. คณะทำงานร่างข้อบังคับพรรคและวินัยของพรรค
  2. คณะทำงานดำเนินการจัดตั้งพรรค
  3. คณะทำงานดำเนินการยกร่างธรรมนูญพรรคและวินัยของพรรค และ
  4. คณะทำงานจัดตั้งสโมสรเยาวชนของพรรค

นายประสาร กล่าวอีกด้วยว่า ขณะเดียวกันจะมีการประกาศนโยบายของพรรคด้วย พร้อมบอกถึงขั้นตอนการดำเนินการของพรรคจากนี้ว่าจะทำอะไรต่อไปบ้าง อย่างไรก็ตาม หลังจากวันที่ 3 มิ.ย.นี้ พรรคจะระดมสมาชิกทั่วประเทศ เมื่อได้สมาชิกพรรคทั่วประเทศแล้ว จะจัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) จำนวน 9 คน และให้ กก.บห.เลือกหัวหน้า และเลขาธิการพรรค คาดว่าจะประชุมใหญ่ได้ประมาณต้นเดือน ก.ย.นี้