เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนบุหรี่ และสุราต่างประเทศหนีภาษี จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อาคม  มงคลนำ ผบ.มลว.ที่ 1 หน่วยฉก.ลาดหญ้า ร่วมกับ สรรพาสามิต ร้อย.ตชด.134 , สภ.สังขละบุรี,ฝ่ายปกครอง ดำเนินการสกัดกั้น ตรวจสอบรถยนต์และพาหนะต่างๆ อย่างเคร่งครัด ที่บริเวณจุดตรวจร่วมน้ำเกริ๊ก ถนนสาย สังขละบุรี-บ้านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี

กระทั่งพบรถยนต์กระบะปิคอัพ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน 1 ฒช 4094 กรุงเทพมหานคร ตรงกับที่ได้รับรายงาน มี นางอภิรดี  กาญจนนาภา อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/1 ม. 5ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ขับมาเพียงคนเดียว จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจสอบ จากการตรวจค้นด้านแค๊ปหลัง พบว่าแขวนเสื้อเครื่องแบบตำรวจไว้ภายในรถ หวังตบตาหน้าเจ้าหน้าที่ ที่เบาะนั่งพบลังกระดาษ จำนวน 5 ลัง ใส่บุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อ WINSTON,TEXAS , Marble จำนวน 650 ซอง สุรา Glan Master 24 ขวด คิดเป็นมูลค่ากว่า 300,000บาท

จากการสอบสวน นางอภิรดี ให้การรับสารภาพว่า สุราและบุหรี่ทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยซื้อจากร้านค้าแนวชายแดนไทย-เมียนมา บ้านพระเจดีย์สามองค์ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึด และควบคุมตัว นางอภิรดีพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.อ.พิเชษฐ์ กล่าวว่า ในปัจจุบันมีกระบวนการลักลอบ กระทำผิดกฎหมายหลากหลายรูปแบบ หวังตบตาเจ้าหน้าที่ ทั้งเรื่องยาเสพติดที่มีการใช้วัยรุ่น ในการลำเลียงขนครั้งละจำนวนไม่มาก แบบเป็นกองทัพมด และการลักลอบนำสินค้าหนีภาษีเข้าประเทศ ซึ่งในช่วงนี้มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ผู้กระทำผิดจึงคิดว่าเจ้าหน้าที่ คงไม่เข้มงวดกวดขันละเอียด รวมถึงขบวนการลักลอบ ขนแรงงานเถื่อน เข้ามาในประเทศไทย จึงได้สั่งการเน้นย้ำทหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประจำจุดตรวจต่างๆ ให้เพิ่มความเข้มงวด ในการตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย ที่มาหลากหลายรูปแบบในช่วงนี้