เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีชาวบ้านแจ้งว่านางสาวนวลจันทร์ อายุ 33 ปี ชาวบ้านป่าหวายนั่ง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่นเข้าป่าไปเก็บเห็ดข้ามวันแล้วไม่กลับออกมา ในช่วงเย็นของเมื่อวาน ทำให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา ตั้งแต่เวลา 16.00  เมื่อวานนี้ จนกระทั่งสามทุ่มจึงยุติการค้นหาเนื่องจากฝนตกหนัก 

จนกระทั่งมาช่วงเช้าวันนี้ (28 มิ.ย.61) จึงเริ่มการค้นหาอีกครั้งแต่ก็ยังไม่พบผู้สูญหาย

ล่าสุดเวลา 15.00 น. มีชาวบ้านโทรมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ว่าพบคนหลงป่าไปขอความช่วยเหลือขอให้ส่งกลับบ้าน เจ้าหน้าที่จึงส่งรถพยาบาลไปรับ เพราะผู้สูญหายมีสภาพอ่อนแรง

โดยนางสาวนวลจันทร์  ผู้ที่หลงป่า เล่าว่าตนเองเข้าไปเก็บเห็ด และเดินลึกเข้าไป จนหาทางออกไม่ได้ จึงเดินตามลำน้ำลงมาจนมืดค่ำ ด้วยความอ่อนแรงจึงตัดสินใจนอนพักที่โขดหินภายในป่าอุทยาน

โดยเธอบอกว่ามีชายชราคนหนึ่งมาอยู่เป็นเพื่อน และช่วงนั้นมองไปเห็นแสงไฟภายในป่า คล้ายไฟฉายของคนเดินป่า ซึ่งตนเองพยายามส่งเสียงเรียก และวิ่งตาม แต่เหมือนไม่มีคนได้ยิน และวิ่งตามไม่ทัน

กระทั่งรุ่งเช้า จึงเดินตามลำน้ำมาเรื่อยๆมาพบชาวบ้าน และขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ไปรับตัวกลับออกมา

ทางด้านนายอภิเดช หมื่นน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำพอง ได้เตือนประชาชนที่จะเข้า มาภายในเขตอุทยาน หากเกิดพลัดหลงหรือหาทางออกจากป่าไม่ได้ ให้สังเกต และเดินจากที่สูงลงที่ต่ำ หรือหากพบลำน้ำให้เดินตามลำน้ำไปเรื่อยๆ จะพบกับหมู่บ้าน และให้แจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อเข้าช่วยเหลือ