เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี ด.ต.สุรศักดิ์ อินทะสอน ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจตำบลประจำ สภ.เมืองยโสธร ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงนายอภิเดช คำป้อม อายุ 19 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโนวา สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใกล้กันพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีดำ ทะเบียน กจ 2498 ยโสธร มี ด.ต.สุรศักดิ์ แสดงตัวเป็นเจ้าของ จากการสอบสวนเบื้องต้น ด.ต.สุรศักดิ์ ให้การว่า เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิง นายอภิเดช เสียชีวิตบริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านขุมเงิน หมู่ 7 ต.ขุมเงิน อ.เมือง จ.ยโสธร ตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 มิ.ย.61 ที่ สภ.เมืองยโสธร น.ส.ดาริน คำป้อม อายุ 26 ปี พี่สาวผู้ตาย พร้อมด้วยนายชนะชล คำป้อม อายุ 47 ปี พ่อผู้ตาย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ชัยบัญชา กองทอง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองยโสธร เพื่อสอบคำให้การและคัดค้านการประกันตัว ด.ต.สุรศักดิ์ ต่อพนักงานสอบสวน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมและกลัวผู้ต้องหามาข่มขู่ครอบครัว

น.ส.ดาริน กล่าวว่า วันนี้ตนพาพ่อมาสอบปากคำต่อพนักงานสอบสวนและขอคัดค้านการประกันตัว ด.ต.สุรศักดิ์ อินทะสอน ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เนื่องจากเกรงว่าหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวจะมาข่มขู่พวกตนอยู่ที่บ้าน เพราะว่าเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมาผู้ต้องหาเคยถืออาวุธปืนมาข่มขู่พวกน้องตนมาแล้ว 1 ครั้ง ในเวลาที่พวกน้องตนขับรถมาเป็นกลุ่ม ส่วนวันเกิดเหตุตนเข้าใจว่ารถจักรยานยนต์ของน้องชายตนที่เสียชีวิตนั้นมีเสียงดัง ผู้ต้องหาอาจจะโมโหที่ผู้ตายขับรถเสียงดัง จึงขับรถไล่ตามมาถึงที่เกิดเหตุแล้วใช้อาวุธปืนยิงจนน้องชายตนเสียชีวิต โดยตนยืนยันว่าน้องชายตนเองขับรถจักรยานยนต์ไปคนเดียว ไม่มีเพื่อนไปด้วย ส่วนวันนี้ในช่วงเช้าทางญาติได้เดินทางไปร้องศูนย์ดำรงธรรม เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับน้องชายตน และแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ หากน้องตนขับรถด้วยความเร็วและเสียงดังจริงก็ไม่ควรจะยิงให้ถึงตาย เพียงแค่ว่ากล่าวตักเตือน หรือสั่งสอนก็เพียงพอแล้ว ส่วนศพของน้องตนนั้นได้จัดขึ้นที่บ้านสะแนน ต.ขุมเงิน อ.เมืองยโสธร โดยจะฌาปนกิจศพในที่ 30 มิ.ย.นี้

ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูงรายงานว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าเป็นคนยิงจริง แต่เพียงป้องกันตัว ซึ่งก่อนที่จะยิงทั้งคู่มีการต่อสู้แย่งชิงอาวุธกัน และผู้ต้องหาอ้างอีกว่าได้ยิงผู้ตายขณะปฏิบัติหน้าที่ราชการ อย่างไรก็ตามขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 5 ปาก และยังเหลือพยานอีกหลายปากที่ยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ด.ต.สุรศักดิ์ ว่าฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัว  ด.ต.สุรศักดิ์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดยโสธร เพื่อทำเรื่องยื่นขอฝากขัง เพราะใกล้หมดกำหนดอำนาจการควบคุมตัวของตำรวจ ซึ่งมีกำหนดไว้ที่ 48 ชั่วโมง เนื่องจากสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ และรอผลการตรวจสอบประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขออนุญาตต่อศาลฝากขังผู้ต้องหาไว้มีกำหนด 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.-10 ก.ค. 2561 พร้อมทั้งขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาอาจไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน.