เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 13 ก.ค.61 วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เผยแพร่ว่า เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เชิญผ้าไตรบังสุกุลประทาน 5 ไตร ไปทอดหน้าหีบศพ จ่าเอก สมาน กุนัน ในพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ณ วัดบ้านหนองคู จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันเสาร์ ที่ 14 กรกฎาคม 2561 โอกาสนี้ โปรดให้เชิญรับสั่งทรงเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของผู้วายชนม์ คลายโศกและให้ถึงพร้อมด้วยศรัทธาในการบำเพ็ญคุณความดีสืบไป

สำหรับบรรยากาศที่วัดบ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด มีบุคคลจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ต้นสังกัดของ จ.อ.สมาน เพื่อนร่วมงาน ชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมาร่วมเคารพศพ และแสดงความไว้อาลัย อย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่ หลังจากเคารพศพแล้ว จะถ่ายรูปเครื่องแบบ รวมทั้งเหรียญรางวัลต่างๆ จากการเข้าแข่งขันกีฬาของ จ.อ.สมาน ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ การเตรียมความพร้อม ผู้ที่จะเดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ จ.อ.สมาน ในวันพรุ่งนี้ (14 ก.ค.) ตำรวจ สภ.จตุรพักตรพิมาน มีการจัดสถานที่ให้จอดรถ และมีรถไว้บริการรับ-ส่ง เนื่องจากคาดว่า จะมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาด้านการจราจร

จ.อ.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม อายุ 38 ปี จบหลักสูตร นักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือ หน่วยซีล รุ่นที่ 30 ปัจจุบันเป็น เจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย

จ่าแซม เป็นนักกีฬาที่มีความสามารถสูง มีประสบการณ์วิ่งผจญภัย และแข่งขันกีฬาแอดเวนเจอร์ ในการแข่งขันกีฬาผจญภัย กระบี่ แอดเวนเจอร์ เรซ เชอราตัน กระบี่ โทรฟี่ 2555 โดยทำเวลาได้ 4.45.41 ชั่วโมง คว้าตำแหน่ง รองแชมป์โอเวอร์ออล และรองแชมป์ ประเภทชายคู่เอ็กซ์ตรีม จากฟีลฟรี 2 หลังเข้าเส้นชัย