เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 18 ต.ค. ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ว่า ได้มีคณะข้าราชการกรมการปกครอง ตำแหน่งปลัดอำเภอชัยบุรี พบเหตุเด็กกำลังจะจมน้ำ และให้การช่วยเหลือจนปลอดภัย โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน ขณะที่ นายอำนวย รัตนวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายบริหาร งานปกครอง อ.ชัยบุรี (เสื้อสีเทา) พร้อมคณะปลัดอำเภอชัยบุรี คือ นายวัยวัธน์ ศรีเพชรพูล ปลัดอาวุโส นายอนุวัตร ชีระกาญจน์ นายเลอพงศ์ พินิตภุชพงศ์ นายธีรัตน์ แทนสกุล และนายเอกลักษณ์ สายด้วง กลับจากร่วมงานบุญในพื้นที่ หมู่ 5 ต.คลองน้อย อ.ชัยบุรี

เมื่อเดินทางมาถึงฝายกั้นน้ำ สะพานบ้านบางหอย หมู่ 2 ต.คลองน้อย พบเด็กผู้ชาย ทราบภายหลัง ด.ช.เกียรติศักดิ์ สุขแพ อายุ 8 ขวบ กำลังจมน้ำอยู่ในคลองดังกล่าว คณะปลัดจึงจอดรถ และนายอำนวย รัตนวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายบริหาร งานปกครอง อ.ชัยบุรี ได้วิ่งลงจากรถกระโดดลงน้ำ รีบช่วยนำเด็กขึ้นมาจากน้ำได้อย่างปลอดภัย ซึ่งทางจังหวัดเตรียมมอบประกาศนียบัตรชมเชยความกล้าหาญให้ในเร็วๆ นี้

ด้านนายอำนวย รัตนวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายบริหารงานปกครอง อ.ชัยบุรี กล่าวว่า ขณะถึงที่เกิดเหตุ พบเด็กกลุ่มหนึ่งกำลังเล่นน้ำที่ฝายดังกล่าว มีเด็กชายคนหนึ่งได้ปลีกตัวเล่นน้ำห่างจากเพื่อนๆ และกำลังตะเกียกตะกาย ท่าทางเหมือนจะจมน้ำ ซึ่งเพื่อนๆ ที่เล่นน้ำบริเวณใกล้เคียงนั้นไม่เห็นเหตุการณ์ ตนเองพร้อมคณะจึงรีบจอดรถ และกระโดดลงไปช่วยเหลือจนปลอดภัย พบว่าเด็กอยู่ในอาการร้องไห้ ตกใจ

“ขณะลงไปช่วยไม่ได้ถอดรองเท้า หรือเก็บสัมภาระใดๆ ทำให้เปียกน้ำทั้งหมด ขณะนั้นคิดเพียงว่าต้องช่วยเหลือให้เด็กรอดปลอดภัย รู้สึกดีใจที่ไปประสบเหตุพอดี และช่วยเหลือจนสำเร็จ เพราะหากไม่ผ่านมา อาจทำให้เด็กชายคนนี้เกิดอันตรายถึงชีวิตก็ได้ เนื่องจากน้ำลึกกว่า 2 เมตร” ปลัดอำนวย กล่าว

ที่มา – ไทยรัฐ