เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 20 ก.ค. 61 เกิดเหตุรถกระบะ โตโยต้า รีโว้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บย- 7968 บุรีรัมย์ ซึ่งมีชายชาวอังกฤษชื่อ นายไบรอั้น (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี เป็นผู้ขับขี่ ขณะกำลังมุ่งหน้ากลับไปบ้านที่ ต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงรมบุรี ในเขตเทศบาลเมือง รถกระบะของชายคนดังกล่าวได้เสียหลักพุ่งชนรถเก๋ง กระบะ และฟอร์จูนเนอร์ 7 คันรวด สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.ไชยา แก้วยก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ก็ได้เดินทางมาตรวจสอบ เนื่องจากสี่แยกไฟแดงที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสถานีตำรวจไม่ถึง 100 เมตร โชคดีที่อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับอันตรายสาหัส หรือเสียชีวิต มีเพียงนายไบรอั้น คนขับได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะจากแรงกระแทกเท่านั้น

จากเหตุการณ์นี้สร้างความชุลมุนวุ่นวาย เนื่องจากเกิดเหตุบริเวณสี่แยกไฟแดง และรถที่ประสบเหตุก็อยู่ในลักษณะขวางกลางถนน ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ หลังจากพนักงานสอบสวนบันทึกภาพจุดเกิดเหตุ  ก็ได้ประสานรถยกมาทำการเคลื่อนย้ายรถทั้ง 7 คันออกจากผิวจราจร

จากการสอบถาม น.ส.บุญนาค ยืนยาว อายุ 34 ปี หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกพุ่งชนบอกว่า ตนขับรถมาจาก ต.สองชั้น อ.กระสัง เพื่อจะเข้าไปซื้อของในตลาดไนท์ ขณะจอดติดไฟแดงบริเวณสี่แยกรมบุรี จู่ๆ ก็มีรถกระบะซึ่งขับมาอีกฝั่งพุ่งเข้ามาชนเต็มแรง เสียงดังสนั่น ตนเองตกใจมาก เมื่อลงจากรถก็ทำอะไรไม่ถูก ได้แต่หยิบมือถือมาถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน

ด้านนางเตือนจิต เติดประโคน ภรรยาของไบรอั้นบอกว่า สามีเพิ่งกลับจากประเทศลาวเมื่อคืน ตอนเช้าก็ขับรถมาหาน้องชายที่พักอยู่ในตัวเมืองบุรีรัมย์ พอขับมาถึงแยกไฟแดงก็เกิดหน้ามืด ทำให้ไม่สามารถบังคับรถได้จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น คาดว่าสามีอาจจะพักผ่อนไม่เพียงพอจึงเกิดหน้ามืดกะทันหัน ซึ่งตนเองและสามีก็พร้อมจะชดใช้ค่าเสียหายรถคู่กรณี และรถคันเกิดเหตุมีประกันชั้น 1 อยู่

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้ทำการเปรียบเทียบปรับนายไบรอั้น ข้อหาขับรถด้วยความประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณสี่แยกพบว่ามีการติดตั้งกล้องวงจรปิดหลายตัว แต่เมื่อสอบถามไปยังหน่วยงานที่ดูแลกลับพบว่ากล้องเสีย ใช้การไม่ได้สักตัว จึงไม่มีหลักฐานขณะเกิดเหตุ