เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ มีเรื่องราวความขัดแย้งเกิดขึ้นเมื่อเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ได้มีการขึ้นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ใว้หน้าบ้าน เพื่อขับไล่สุนัขที่ชื่อว่า “เจ้าโบ้” ซึ่งเป็นสุนัขของเพื่อนบ้านที่อยู่ถัดกันไป 2 หลัง

โดยสาเหตุเนื่องมาจากสุนัขตัวดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าโบ้ได้เข้ามากัดสุนัขของเจ้าของป้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องนำตัวส่งรักษาบาดแผล หมดค่ารักษาไปถึง 13,000 บาท แต่เจ้าของเจ้าโบ้กลับไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภายในหมู่บ้านดังกล่าว พบการขึ้นป้ายประกาศดังกล่าวจริง ซึ่งเป็นป้ายขนาดใหญ่สามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน และได้มีการระบุข้อความที่ขับไล่ “เจ้าโบ้” พร้อมทั้งได้สีการแสดงชื่อเจ้าของป้ายคือ ดร.ณัฐจงจินต์ เก่งสร้างทรัพย์ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

จากการสอบถามทราบเบื้องต้นว่า ขณะนี้เจ้าของบ้านและเจ้าของสุนัขได้เดินทางกลับต่างจังหวัดแล้ว แต่เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ได้มาพักที่บ้านหลังดังกล่าว ที่ได้ซื้อไว้เพื่อมาพักเวลาติดต่องานที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งก็ได้นำสุนัขที่ชื่อว่า “แมมมอธ” พันธุ์พุดเดิ้ล อายุประมาณ 5 ปี มาด้วย

ซื่งในวันเกิดเหตุได้ออกไปทำธุระนอกบ้านและปล่อยให้สุนัขที่ถูกเจ้าโบ้กัดวิ่งเล่นในรั้วบ้าน กระทั่งตอนเย็นกลับมาก็พบว่า เจ้าแมมมอธ ได้ถูกเจ้าโบ้กัดจนบาดเจ็บสาหัส จึงต้องรีบเอาไปรักษาบาดแผล และต่อมาทางเจ้าของเจ้าโบ้ก็ได้ออกมาแสดงตัว แต่ไม่ได้มาขอโทษหรือแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ดังนั้นทางผู้เสียหายจึงแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.สารภี จนทางเจ้าของออกมาชดใช้ค่าเสียหายเพียง 2,000 บาทเท่านั้น แต่ก็ปล่อยให้สุนัขสร้างความเดือดร้อนอยู่ จึงได้มีการขึ้นป้ายเพื่อต้องการที่จะขับไล่สุนัขตัวดังกล่าวหรือให้เจ้าของสุนัขจัดการไม่ให้สร้างความเดือดร้อนอีกต่อไป

ขณะที่เพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านหลังเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ทราบว่าสุนัขของบ้านฝั่งตรงข้ามถูกเจ้าโบ้กัดจนเจ็บเพราะสุนัขตัวนั้นตัวเล็กกว่า และต่อมาทางเจ้าของก็ได้ขึ้นป้ายขับไล่สุนัขตัวนี้ ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านก็ได้รับความเดือดร้อนกับเจ้าโบ้เช่นกัน เนื่องจากสุนัขตัวนี้ชอบวิ่งไล่ ประกอบกับชอบมาคุ้ยขยะ และขับถ่ายอุจจาระไม่เป็นที่ อย่างไรก็ตามทางตนก็อยากให้ทางเจ้าของสุนัขดูแลสุนัขของตนให้ดี เพื่อไม่ให้มาสร้างความเดือดร้อน รำคาญให้กับผู้อื่นอีก

สำหรับเจ้าของสุนัขที่ถูกเจ้าโบ้กัดนั้น หลังเกิดเรื่องก็ไม่ได้พูดคุยกันและได้เดินทางกลับต่างจังหวัดไปแล้วโดยทราบว่าต้องเสียค่ารักษาสุนัขหลายหมื่นบาท ซึ่งโดยส่วนตัวตนก็รู้สึกเห็นใจเจ้าของสุนัขที่ถูกกัดเพราะสุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขตัวเล็ก และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก