เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 2 สิงหาคม 2561 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขเพศผู้ สีขาว-ดำ วัย 2 ปี นอนร้องครวญครางอยู่ใต้ท้องรถตู้ของนายนันทวุฒิ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน

หลังจากสุนัขเพศผู้ ซึ่งเป็นสุนัขจรจัด ถูกคนใจบาปใช้ปืนลูกดอกยิงปักคาหลัง และวิ่งเข้ามาหลบอยู่ใต้ท้องรถตู้ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือ

โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้พยายามช่วยกันจับสุนัข โดยใช้บ่วงคล้องไปที่ขาของสุนัข และใช้ผ้าคลุม เพื่อตรวจสอบบริเวณจุดที่ลูกดอกปักคาอยู่ ซึ่งพบว่าลูกดอกปักลงไปไม่ลึก ปักคาอยู่บริเวณผิวหนังของสุนัข

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ค่อยๆ ดึงลูกดอกที่ปักอยู่บริเวณด้านหลังของสุนัขออก โชคดีที่ลูกดอกปักลงไปไม่ลึก และไม่ถูกจุดสำคัญ จึงสามารถนำลูกดอกออกมาได้

ตรวจสอบพบว่าลูกดอกที่ปักอยู่บนหลังของสุนัข เป็นลูกดอกที่ใช้สำหรับล่าสัตว์ โดยหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ ได้นำลูกดอกออกจากหลังสุนัขแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยล้างแผล และทำแผลให้กับสุนัข เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

โดยหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้นำลูกดอกออกจากสุนัขแล้ว สุนัขตัวดังกล่าวก็ได้วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าสุนัขตัวดังกล่าว น่าจะถูกคนใจบาปที่อยู่บริเวณชุมชนใกล้เคียงใช้ปืนลูกดอกยิงหวังให้สุนัขตาย แต่โชคดีที่ลูกดอกปักลงไปไม่ลึก จึงทำให้สุนัขไม่ถึงกับตาย