เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แดน เมนเรอร์ คือชาวอเมริกัน วัย 40 ปี ผู้ประสบปัญหาสุขภาพเลวร้าย ที่คงไม่มีใครอยากเป็น ถุงอัณะของเขามีอาการบวมน้ำเหลือง (Scrotal Lymphedema) มันขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนมีขนาดใหญ่โตผิดปกติ และมีน้ำหนักมากถึง 31 กิโลกรัม การมีถุงอัณฑะใหญ่แบบนั้นส่งผลกระทบต่อชีวิตของแดนอย่างหนักทั้งทางกายและทางจิตใจ เขาไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาได้ ไม่สามารถทำอะไรหลาย ๆ อย่างได้ด้วยตัวเอง ความเจ็บปวดนี่ทำให้เขาเครียดและเป็นทุกข์อย่างมาก แต่แล้ววันหนึ่ง เขาก็ได้รับการรักษา และมันได้สร้างความหวังครั้งใหญ่ว่าเขาจะได้กลับมามีชีวิตปกติอีกครั้ง

เรื่องราวชีวิตของแดน ถูกหยิบยกมานำเสนอโดยเว็บไซต์เดอะซัน  เมื่อวันที่ 2 ส.ค.61 โดยย้อนกลับไปหลายสิบปีก่อน สมัยที่แดนยังเป็นวัยรุ่น เขาเองก็เหมือนๆ กับเด็กชายชาวอเมริกันทั่วไปในวัยเดียวกับเขา นั่นคือชอบการออกกำลัง ชอบเล่นกีฬากลางแจ้ง และมักจะออกไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน ๆ แต่เมื่อแดนโตเป็นผู้ใหญ่ กิจกรรมเหล่านั้นก็เริ่มหดหายไป แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรในชีวิต ตอนที่เขาอายุ 20 ปี เขาพบรักกับ มินดี้ หญิงสาวแสนดีที่คอยอยู่เคียงข้างเขาเสมอ และแต่งงานกับเธอในปี 2548 เมื่อเวลาผ่านไป น้ำหนักตัวของแดนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นหนุ่มอ้วนร่างใหญ่ ตอนแรกมันก็ยังไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรนัก จนกระทั่งหลังแต่งงานไปได้ 1 ปี เค้าลางปัญหาก็เริ่มปรากฏ

แดนสังเกตได้ว่าถุงอัณฑะของเขาเริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้นผิดปกติ มันใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งส่งผลกระทบต่อชีวิตเซ็กส์ของเขา ตอนแรกเขายังมองโลกในแง่ดี ยังไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่อะไรมากนัก จนกระทั่งเวลาผ่านไป 1 ปี องคชาตและอัณฑะของเขาก็ปกติเท่าเดิม แต่ถุงอัณฑะกลับมีขนาดใหญ่เท่า ๆ ลูกมะพร้าว ตอนนั้นแดนไม่คิดว่ามันปกติอีกต่อไป เขารีบไปหาหมอเพื่อวินิจฉัยว่าตัวเองเป็นอะไรกันแน่ แต่หมอบอกว่ามันไม่มีอะไรร้ายแรง ที่มันโตขนาดนั้นเป็นเพราะว่าเขาอ้วน ถ้าลดน้ำหนักได้แล้ว ทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง 

แดนจึงพยายามลดความอ้วน แต่เมื่อน้ำหนักเริ่มลดลงไปแล้ว ถุงอัณฑะกลับเป็นไปแบบตรงกันข้าม มันขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งเวลาผ่านไป 7 ปี มันก็ใหญ่มากจนมีน้ำหนักหลายสิบกิโลกรัม มันส่งผลกระทบต่อใช้ชีวิตอย่างหนัก เขาไม่สามารถปัสสาวะในโถได้ ต้องปล่อยขณะอาบน้ำ การเดินเหินก็ลำบาก จะนั่งจะนอนก็ลำบากไปหมดเช่นกัน 

เมื่อพอรับรู้แล้วว่าฝันร้ายของตัวเองคืออะไร แดนจึงติดต่อไปยัง ดร. โจเอล เกลมัน แพทย์ชาวผู้เชี่ยวชาญในรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากตรวจร่างกายทุกอย่างแล้ว เขาก็เข้ารับการผ่าตัด โดยต้องใช้ทีมแพทย์ถึง 12 คน และใช้เวลาผ่าตัดถึง 14 ชั่วโมง ในการจัดการกับถุงอัณฑะขนาดใหญ่กว่า 31 กิโลกรัม ซึ่งการผ่าตัดเป็นไปด้วยดี  

 

นับจากวันที่แดนเข้ารับการผ่าตัด เวลาก็ผ่านไป 3 ปี แล้ว เขาได้อัปเดตเรื่องราวชีวิตของตัวเองลงบนเว็บไซต์ Gofundme ว่า ตอนนี้ชีวิตของเขาเป็นไปด้วยดี ไม่ต้องทนทุกข์กับถุงอัณฑะอีกต่อไป แต่อีกสิ่งหนึ่งที่เขายังต้องพบเจอก็คือ การลดน้ำหนัก ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่เขาพยายามต่อสู้มาตลอดชีวิต เขาไม่อยากรอให้ตัวเองหัวใจวาย หรือต้องป่วยหนักเสียก่อนถึงจะลด เขาจะสู้ไปเรื่อยๆ ตั้งแต่ตอนนี้ และหวังว่าชีวิตที่ดีจะมาถึงในสักวัน