เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 6 ส.ค. 61 ที่ จ.ตรัง จากการที่ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง พัดผ่านในพื้นที่มานานนับเดือน ส่งผลให้เกิดคลื่นลมแรงสูง 2-4 เมตร สร้างผลกระทบให้กับประชาชนที่ทำอาชีพประมงพื้นบ้านเป็นอย่างมาก เพราะไม่สามารถออกเรือจับสัตว์น้ำมาจำหน่าย สร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้

ทางด้าน นางสุจิน เสียมไหม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/6 หมู่ที่ 1 บ้านนาทะเล ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง เผยว่า จากปัญหาคลื่นลมแรงดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ทำอาชีพประมงพื้นบ้านที่มีอยู่กว่า 100 ครัวเรือน เป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่สามารถออกทะเลจับสัตว์น้ำมาจำหน่ายสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ในช่วงระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ต้องกู้เงินจากในระบบและนอกระบบมาใช้จ่าย หากสามารถออกทะเลจับสัตว์น้ำมาจำหน่าย ถึงจะมีเงินมาจ่ายหนี้ที่เป็นอยู่

ในขณะที่บุตรหลานที่เรียนหนังสือก็ได้รับความลำบากไปด้วย โดยแทบจะไม่มีเงินไปโรงเรียน ขณะที่เครื่องมือที่ทำประมงก็มีไม่เพียงพอ ที่จะจับสัตว์น้ำได้ครั้งละมากๆ จึงขอวอนนายกรัฐมนตรี ให้ลงมาดูความเป็นอยู่ ความเดือดร้อนของประชาชนที่ทำอาชีพประมงพื้นบ้านใน จ.ตรัง บ้าง เนื่องจากมีความเป็นอยู่อย่างลำบาก ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ภาพข้อมูลจาก / workpointnews