เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (16 ส.ค. 61) เวลา 09.00 น. นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อายุ 59 ปี หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม และอดีตแกนนำ กปปส.แจ้งวัฒนะ เดินทางมาขึ้นศาลอาญา (รัชดาภิเษก) เพื่อสอบคำให้การคดีทำร้ายร่างกาย และหน่วงเหนี่ยวกักขังตำรวจสันติบาล ที่อัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เพิ่งยื่นฟ้องคดี

ซึ่งหลังจาดอดีตพระพุทธะอิสระได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อเวลาประมาณ 21.20 น.ของวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา อดีตพระพุทธะอิสระ ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์จำนวน 2 แสนบาท ให้ศาลพิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราวในคดีทำร้ายร่างกาย โดยกำหนดเงื่อนไขคือ “ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ทางด้านของคดีปลอมพระปรมาภิไธย เนื่องจาก อัยการยังไม่ได้ยื่นฟ้องทำให้ครบกำหนด 84 วัน ที่ศาลจะมีอำนาจกักตัวไว้ได้ ศาลจึงหมดอำนาจควบคุมตัวนายสุวิทย์

ขณะที่ บรรยากาศในการปล่อยตัว อดีตพระพุทธะอิสระ แม้จะเป็นในช่วงเวลากลางคืน แต่มีบรรดาศิษยานุศิษย์จำนวนหลายสิบคนเดินทางไปให้กำลังใจมากมายโดยพากันถือพวงมาลัย และร่วมกันร้องเพลง “มาลาบูชาครู” ซึ่งเป็นเพลงประจำวัดอ้อน้อยที่ใช้ในวาระพิเศษ จนกระทั่ง นายสุวิทย์ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ ได้นั่งรถตู้โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮพ 6969 กรุงเทพมหานคร ออกจากหน้าประตูเรือนจำไป