เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้า นายคณิน ขันติประเสริฐ นักศึกษาทันตแทพย์ศาสตร์ ชั้นปี ที่ 6 มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น หายตัวไป ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. โดยเช็คสัญญาณมือถือล่าสุดได้ที่บริเวณสามแยกเขื่อนแม่งัด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ต่อมานายสมเกียรติ ขันติประเสริฐ สาธารณสุขอำเภอเมืองจันทบุรี พ่อของนายคณิน ได้เข้าขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และได้มีการโพสต์ข้อความลงใน ไลน์ @191Chiangmai เพื่อขอความช่วยเหลือตามหานายคณิน นักศึกษาทันตแพทย์ที่หายตัวไป

โดยได้นำภาพของนายคณินมาโพสต์ พร้อมให้ข้อมูลว่า นายคณินบุคคลที่หายไป รูปร่างสูงโปร่ง สูง 180 เซนติเมตร ผิวขาวเหลือง ผมดำรองทรง สวมกางเกงสีดำ เสื้อกาวน์สีขาว ซึ่งเป็นชุดของคณะทันตแพทย์ของมหาวิทยาลัย สะพานเป้สีดำ ยี่ห้ออาดิดาส พร้อมแจงว่า หากใครพบนายคณินให้ติดต่อกลับที่คุณมาลี โทร 08-5085-0586 และนายสมเกียรติ หมายเลข 03-932 -2710

ทั้งนี้ครอบครัวระบุว่า นายคณิน ชอบนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม จึงอาจเป็นไปได้ว่า จะมาปฏิบัติธรรมในสถานปฎิบัติธรรมพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ด้าน พ.ต.อ.ธนัตถ์สันต์ เมืองอินทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่แตง กล่าวว่า ได้รับการประสานจากญาติของนายคณินตั้งแต่เมื่อ 2 วันก่อน จากนั้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดสืบสวน ลงพื้นที่เพื่อติดตามหาเบาะแส ทั้งสถานปฎิบัติธรรม และวัด รวมทั้งแพท่องเที่ยวในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เบื้องต้นจากการสอบถามชาวบ้าน พระ และผู้นำท้องถิ่น รวมทั้งผู้ประกอบการแพท่องเที่ยว ได้รับข้อมูลว่า ไม่เห็นนายคณินเข้ามาในพื้นที่แต่อย่างใด

ล่าสุด วันนี้ (29 ก.ย.) ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ประสานแพท่องเที่ยวเพื่อนำเรือเดินทางเข้าไปยังสถานปฎิบัติธรรมแห่งหนึ่งที่อยู่ท้ายเขื่อนแม่งัดแล้ว เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดที่เดินทางไปยังไม่ติดต่อกลับมา เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ค่อนข้างไกล ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์

ด้านนายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ซึ่งดูแลแพท่องเที่ยวในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล กล่าวว่าจากการสอบถามผู้ประกอบการเรือ และแพท่องเที่ยวทั้ง 10 รายในเขื่อนแม่งัด ไม่พบว่านายคณินเดินทางเข้ามาใช้บริการแต่อย่างใด และในช่วงที่ผ่านมาก็ไม่ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุคนตกน้ำ