เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีฝนตกหนักมา 2 วัน ทำให้เริ่มมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมที่ราบลุ่มหลายพื้นที่ เช่น หมู่ที่ 4 ตำบลปากแพรก อำเภอดอนสัก เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลปากแพรก เข้าสำรวจและวางป้ายห้ามรถผ่านเส้นทาง สายหัวตอดำ พื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลปากแพรก หลังปริมาณน้ำในคลองเขาพระอินทร์เพิ่มระดับสูงขึ้นจากระดับปกติกว่า 5 เมตร ระดับน้ำเพิ่มขึ้นจากช่วงเช้าเฉลี่ยชั่วโมงละ 10 เซนติเมตร ทำให้น้ำในคลองล้นท่วมสะพานหัวตอดำ จนรถไม่สามารถสัญจรได้ เช่นเดียวกับในพื้นที่ หมู่ 6 และ 11 ที่ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนักในพื้นที่ ทำให้ประชาชนเริ่มได้รับผลกระทบจากการสัญจร แต่ยังสามารถใช้ทางเลี่ยงเส้นทางอื่นได้

 

 

ทางด้าน นายปราโมทย์ เพชรรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากแพรก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเพื่อแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มริมคลองที่ได้รับน้ำจากตอนบน ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์คาดว่าน้ำจากจังหวัดนครศรีธรรมราช จะไหลมาสมทบในอีกไม่ช้า ประชาชนริมคลองที่เคยถูกน้ำท่วมควรเฝ้าระวัง เตรียมรับน้ำที่จะมาสมทบ ที่ตกหนักบนเทือกเขาหลวง นครศรีธรรมราช

 

ส่วนที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ ว่าที่ร้อยโทสมชาย เรืองจันทร์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพน้ำในคลองสวาด พื้นที่หมู่ที่ 10 บ้านปากฮาย ตำบลคลองสระ หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่เอง และรอยต่อของ อำเภอนบพิตำ อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรม ส่งผลให้เกิดน้ำป่าจำนวนมากไหลลงสู่คลองสวาด เบื้องต้นระดับน้ำยังอยู่ในระดับตลิ่ง แต่อย่างไรก็ตามพบว่าพื้นที่บ้านปากฮาย บริเวณริมถนนพื้นเชื่อมต่อระหว่างอำเภอกาญจนดิษฐ์ และอำเภอสิชล มีระดับน้ำเพิ่มสูง ขึ้นจนถึงริมถนนคอนกรีต เบื้องต้นได้แจ้งให้ผู้นำท้องถิ่นในพื้นแจ้งเตือนลูกบ้าน ตอนล่าง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำรวมถึงเป็นพื้นที่ลุ่ม เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังอันตรายจากน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมฉับพลันในระยะนี้ไว้ด้วย อีกทั้งได้รายงานเหตุการณ์ไปยังจังหวัดฯ เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้การช่วยหากเกิดเหตุรุนแรงขึ้น

 

 

สำหรับในคลองสระ พื้นที่รอยต่อระหว่าง ม.3 และ ม.8 ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ ที่ได้รับอิทธิพลจากฝนตกหนักเช่นกัน ทำให้ปริมาณน้ำในคลองเพิ่มสูงขึ้นจากระดับปกติประมาณ 2 เมตร ก่อนจะไหลลงพื้นที่ตอนล่างใน ต.กรูด ต.ช้างซ้าย ต.ป่าร่อน ของอำเภอกาญจนดิษฐ์ต่อไป ก่อนที่จะไหลเข้าพื้นที่ลุ่มเพื่อระบายสู่ทะเลอ่าวไทย

 

ในส่วนของอำเภอบ้านนาสาร เมื่อเวลา 12.40 น. ของวานนี้( 21 พ.ย.) เจ้าหน้าที่รับแจ้งรถตู้ถูกกระแสน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม ขณะจอดอยู่ริมตลิ่งคลองฉวาง เนื่องจากมีที่อำเภอบ้านนาสารมีการจัดงานฟู้ดแฟร์ ขึ้นพ่อค้าแม่ค้าได้นำรถไปจอดไว้ริมคลองแต่คาดไม่ถึงว่าน้ำป่าจะไหลหลากลงมาเต็มลำคลองอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งท่วมรถคันดังกล่าวต่อมาชาวบ้านได้ช่วยกันลากขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว