เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี พระมหาศรนรินทร์ ธมฺมนรินฺโท หรือ หลวงพี่โจ เมืองตรัง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่พรุ ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง พระอินฟลูเอนเซอร์เจ้าของช่อง TikTok sornnarin_ ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 1 แสนคน เคยเป็นกระแสในโซเชียลช่วงเดือนเมษายน 2565 เนื่องจากพาคณะสงฆ์เที่ยวทะเลดำน้ำอย่างสนุกสนาน จนชาวเน็ตตั้งคำถามถึงความเหมาะสมมาแล้ว ล่าสุดหลวงพี่โจลงคลิปในโซเชียลรีวิวการเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น 7 วัน 7 คืน ลุยโตเกียว เที่ยวโอซาก้า ชื่นชมหิมะที่ชิราคาวาโกะ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบกับ พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว โดยพระพยอมกล่าวว่า พระรูปนี้ก็แค่สวมเครื่องแบบนักบวช แต่จิตวิญญาณเป็นนักท่องเที่ยวอย่างตัวฉกาจ เพราะถึงขั้นลงทุนหาเงินไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ เป็นพระต้องออกธุดงค์ ปลีกวิเวก ไม่ไปในที่อโคจร พระรูปนี้เหลือจิตวิญญาณของความเป็นนักบวชแล้ว เพราะเป็นนักท่องเที่ยวเต็มตัว

 

พระพยอมกล่าวว่า เรื่องนี้คณะสงฆ์ผู้ปกครองต้องเรียกมาตักเตือนให้หยุดได้แล้ว ครั้งก่อนก็ไปดำน้ำจนตกเป็นข่าวมาแล้ว ครั้งนี้ก็มาโชว์เดินทางท่องเที่ยวอีก เหมือนกำลังหาเรื่องให้ชีวิตตัวเองมีความไม่สงบ ประจานตัวเองแท้ๆ ถ้าไปเที่ยวแบบเงียบๆ ก็คงไม่มีใครรู้ ไม่ตกเป็นข่าวอีก แต่เพราะอยากโชว์อยากเด่น คิดว่าเท่ เรื่องมันจึงเกิด

พระพยอมกล่าวด้วยว่า เรื่องที่ครั้งก่อนพระรูปนี้ออกมาแก้ตัวตอนไปดำน้ำเที่ยวทะเลว่าเป็นเพียงบาปเล็กน้อยนั้น พระแบบนี้พระพุทธเจ้าท่านเรียกว่า “ภิกขุทุมมังกุ” ที่แปลว่า พระที่เก้อยาก (แก้ยาก) เขินยาก กระดากยาก หรือพูดง่ายๆ ให้เข้าใจคือหน้าด้าน ไร้ยางอาย จึงกลายเป็นภิกขุผู้หน้าด้าน ไร้ยางอาย ความกระดากก็ไม่มี ความอายก็ไม่มี

“พระพุทธเจ้าจะลงโทษพระภิกขุเหล่านี้ด้วยการไม่สั่งสอนและไม่เตือน โดยเฉพาะที่รู้ตัวอยู่แล้วว่ากระทำผิด แม้จะเป็นกระทำผิดเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ทำอีกโดยไม่ละอายใจ แบบนี้ต้องปล่อยให้เขาไปตามทางของเขา ไปเป็นนักท่องเที่ยวให้สบายใจของเขาไป การทำผิดเล็กน้อยโลกก็ติเตียนแล้ว แต่จะทำผิดบ่อยๆ ซ้ำๆ จนกลายเป็นคนหน้าด้านไป” พระพยอมกล่าว

พระพยอมกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องฝากไปถึงญาติโยมที่ไปร่วมทำบุญกับพระรูปนี้ด้วยว่าลองคิดดูให้ดี การไปทำบุญกับพระแบบนี้มันได้บุญไหม เขาเอาเงินที่ญาติโยมตั้งใจทำบุญทะนุบำรุงศาสนาไปเที่ยวเตร่แบบนี้ ก่อนจะทำบุญกับพระรูปใดควรไตร่ตรองดูพฤติกรรมให้ดี และพระพุทธเจ้าท่านไม่สรรเสริญ บุคคลทำบุญเยอะๆ ทำบุญมักมาก แต่พระพุทธเจ้าทรงสรรเสริญบุคคลที่ใคร่ครวญดีแล้วจึงนำออกให้มากกว่า ดังนั้น อย่าไปสนับสนุนให้เงินทำบุญกับพระเหล่านี้ เพราะจะเอาเงินทำบุญที่ได้มาไปผลาญไปเที่ยวเตร่โดยไม่เกิดประโยชน์ พระแบบนี้เวลาตายไปจะถูกยมบาลเขกหัว ซึ่งเท่าที่ดูมาพระรูปนี้ก็คงหนีไม่พ้นยมบาลเป็นแน่

ข่าวที่น่าสนใจ

อาชีพในฝัน หลวงพี่โจเมืองตรัง ทริปทัวร์ญี่ปุ่นฉ่ำๆ 7 วัน 7 คืน

ประชาชนทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ กลับภูมิลำเนาช่วงปีใหม่

ปัจจุบันหลายคนชอบนอนดึกกันจนติดเป็นนิสัย จะให้แก้ก็ยากเย็น แต่หารู้ไม่ว่ายิ่งนอนดึก ยิ่งเสี่ยงต่อภาวะไขมันพอกตับ และโรคตับอื่นๆ อีกหลายชนิด! เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://24plusthailand.com/