เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวานนี้ 7 ก.พ.62 เกิดเหตุการณ์ระทึกภายในพิธีเปิดงานเทศกาลนุ่งผ้าไหม ใส่ประเกือม เรือมกันตรึม ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นบริเวณสนามหน้าที่ว่าการ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ เมื่อช้างในขบวนแห่เกิดอาการคลุ้มคลั่งทำร้ายใช้งาแทงนักศึกษาสาวที่มาร่วมงาน ขณะเข้าไปถ่ายรูปคู่กับช้าง ท่ามกลางความตกใจของประชาชนที่มาร่วมงาน และ นายประภัสสรร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่ ช้างพลายพานทอง ยืนรอร่วมขบวนแห่อยู่บริเวณต้นไม้ด้านซ้ายของเวทีเปิดงาน ปรากฎว่า น.ส.นิชานาถ มานุจำ อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ ได้เดินเข้าไปถ่ายรูปกับช้างพลายพานทองไว้เป็นที่ระลึก แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อพลายพานทองใช้งวงดมบริเวณขา น.ส.นิชานาถ ก่อนจะใช้งวงตวัดยกตัวขึ้นมาแล้วใช้งาแทงเฉียดสีข้างขาด้านขวาทะลุกระโปรง แต่โชคดีที่งาไม่แทงโดนหน้าขา

ขณะที่ น.ส.นิชานาถ ยังมีสติดี ได้กอดรัดงาช้างไว้แน่นทำให้พลายพานทองเกิดอาการโมโหและคลั่งมากกว่าเดิม พยายามสะบัดร่างออกพร้อมกับเดินถอยหลังแล้วพุ่งชนร้านค้าริมถนนภายในงานจากนั้นพยายามสะบัดให้ร่าง น.ส.นิชานาถ หลุดออก แต่ยิ่งสะบัดยิ่งทำให้ น.ส.นิชานาถ ยิ่งกอดรัดงาไว้แน่นกว่าเดิม ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมงานที่พากันส่งเสียงหวีดร้องด้วยความตกใจ

 

ขณะที่ควาญช้างซึ่งพยายามใช้ตะขอสับหัวช้างเพื่อให้หยุด แต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งควาญช้างอีกคนจะนำช้างอีกเชือกเดินเข้าไปประกบคลอเคลียให้พลายพานทองสงบลง แต่ก็ยังพยายามชนกับต้นไม้และทิ่มงาลงจนกระโปรงน.ส.เอ ขาดหลุดออกจากงา จากนั้น น.ส.นิชานาถ อาศัยจังหวะนี้ผละตัวออกจากงาวิ่งหนีออกมาได้หวุดหวิด สร้างความโล่งใจของชาวบ้านที่เฝ้าดูด้วยความระทึกอยู่นาน 5 นาที

จากนั้นเจ้าหน้าที่รีบเข้าไปปฐมพยาบาล น.ส.นิชานาถ โดยพบว่ามีแผลถลอกเลือดไหลซิบบริเวณสีข้างขาด้านขวา ยาวประมาณ 10 ซม. และมีอาการปวดตามตัว เนื่องจากถูกช้างชนอัดกับร้านค้า ขณะที่นายประภัสสสร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ก็ได้รีบเข้าไปดูอาการด้วยตัวเอง ก่อนให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพรีบนำตัวส่ง รพ.เขวาสินรินทร์ เพื่อรักษาแผลและตรวจอาการอย่างละเอียด

หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านต่างวิพากวิจารณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน ว่า น.ส.นิชานาถ มีสติสัมปชัญญะและไหวพริบดีที่ตัดสินใจกอดงาช้างเอาไว้ ถ้าหากไม่กอดไว้มีโอกาสที่จะได้รับบาดเจ็บสาหัสและอาจถึงแก่ชีวิตได้ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากอากาศร้อนอบอ้วน อาจทำให้พลายพานทอง เกิดอาการหงุดหงิดและเครียดจึงทำร้ายคนที่อยู่ใกล้