เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สรุปผลตรวจโด๊ปซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย นักกีฬา 3 รายไม่ผ่านการตรวจในตัวอย่างบี ซึ่ง 2 ใน 3 เป็นนักกีฬาของ ไทย นูรีซัน ลอเซ็ง เหรียญทองปันจักสีลัต ประเภทท่ารำ ทีมหญิง และ “เงือกเบญเบญจพร ศรีพนมธร นักว่ายน้ำมาราธอนสาวทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงิน ว่ายน้ำมาราธอน 10 กม.หญิง รวมทั้งว่ายน้ำรายการผลัดฟรีสไตล์ 4 คูณ 200 เมตรหญิง ทำให้เหรียญทอง ของทัพไทยถูกริบไป 1 เหรียญทอง และเหรียญเงิน อีก 2 เหรียญ เหลือ 71 เหรียญทอง 84 เหรียญเงิน 88 เหรียญทองแดง แต่ยังคงเป็นอันดับ 2 ในตาราง เหรียญเหมือนเดิม

วันที่ 15 ธ.ค. สหพันธ์ซีเกมส์ รายงานผลการตรวจสารต้อง ห้าม ตัวอย่างบี ของนักกีฬาในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ออกมาแล้ว โดยมีนักกีฬา 3 รายที่ไม่ผ่านการตรวจตัวอย่างบี ซึ่ง 2 ใน 3 เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย คือนูรีซัน ลอเซ็ง เหรียญทองปันจักสีลัต ประเภทท่ารำ ทีมหญิง และ “เงือกเบญ” เบญจพร ศรีพนมธร นักว่ายน้ำมาราธอนสาวทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงิน ว่ายน้ำมาราธอน 10 กม.หญิง รวมทั้งว่ายน้ำ รายการผลัดฟรีสไตล์ 4×200 เมตรหญิง รวมทั้งเวนดี้ อึ่ง หยาน หยี นักกระโดดน้ำทีมชาติมาเลเซีย 2 เหรียญทอง ก็เป็นอีกคนที่ถูกตรวจพบสารโด๊ป

ทางตุนกู อิมราน ตวนกู จาฟาร์ ประธานสหพันธ์ซีเกมส์ชาวมาเลเซีย เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้ง 3 คน ถูกตรวจพบสารต้องห้ามหลังจบการแข่งขัน ทำให้ต้องดำเนินการขั้นตอนต่อไป คือ การตรวจตัวอย่างบีอีกครั้ง และทั้ง 3 คน ก็ยังถูกตรวจพบสารต้องห้ามอีก จากการส่งตัวอย่างไปตรวจที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ซึ่งจะมีการปรับลำดับเหรียญรางวัลกันอีกครั้ง

จากกรณีดังกล่าว ทัพซีเกมส์ไทยจะถูกตัดออก 1 เหรียญทองจากปันจักสีลัต และเวียดนาม จะขยับขึ้นมาได้ 2 เหรียญเงินว่ายน้ำ โดยว่ายน้ำมาราธอนจะเป็นชานทัล หลิว จากสิงคโปร์ จะได้เหรียญเงิน แทน เบญจพร และทีมผลัด 4×200 เมตรหญิงไทย จะถูกริบเหรียญเงิน ให้กับฟิลิปปินส์แทน ทำให้เหรียญรางวัลรวมของไทยลดลงเป็น 71 เหรียญทอง 84 เหรียญเงิน 88 เหรียญทองแดง แต่ยังคงเป็นอันดับ 2 ในตารางเหรียญเหมือนเดิม

ที่มา – ไทยรัฐ