เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง หลังจากที่เธอป่วยหนัก รักษาตัวมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาเกือบ 2 ปี จนรูปร่างหน้าตาของเธอเปลี่ยนไปจากเดิมเป็นอย่างมาก หลังจากล้มป่วยลง ด้วยสารพัดโรคร้ายที่เข้ามาพร้อมๆ กัน เธอจึงอยากเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ที่กำลังต่อสู้กับปัญหาสุขภาพให้กบับมามีความหวังอีกครั้ง

โดยชื่อผู้ใช้ Facebook Boonyawee Payung (ตุ๊กตาหมี)ได้โพสต์ระบุว่า หลายคนคงตกใจว่า ทำไมเราถึงบวมขนาดนี้เปลี่ยนไปได้ขนาดนี้ทำไมไม่เคยลงรูปตัวเองสักที ตอนแรกเราไม่คิดที่จะลงเพราะว่าอายคนอื่น คิดเอาไว้ว่า เดี๋ยวหายจะลงเป็นกำลังใจให้คนอื่น

แต่ตอนนี้เราไม่รู้เลยว่าจะหายหรือเปล่าเพราะเรากลับเข้ามาเข้ารพ. อีกครั้ง และไม่รู้จะได้เป็นกำลังใจให้คนอื่นได้อีกหรือเปล่า เราป่วยมาก็สิงหาคมปีนี้ ก็ 2 ปีแล้ว จะเสียชีวิตอยู่ 2 ครั้ง แต่ก็ผ่านมันมาได้ เราเป็นหลายอย่างมาก #ลิ่มเลือดอุดตันในสมอง ทำmri ฉีดยาเข้าที่หน้าท้องประมาณ 30 วัน วันละ1 เข็ม #ภาพซ้อน คิดว่าตาต้องบอดแน่ๆมองอะไรก็เห็น 2 ภาพ #เลือดออกที่ตา สาเหตุก็เพราะลิ่มเลือดอุดตันนั้นละ

ท้อมาก หลังจากนั้นก็ดีและก็แย่ลง เข้าออกรพ.ทุกเดือน ที่สำคัญคือเราเดินไม่ได้ อาบน้ำไม่ได้ แรงจะกินข้าวเองยังไม่มี สุดท้ายน้าเราก็ไปถอยรถเข็นมาให้เราได้นั่งไปไหนมาไหน แถมถอยโถฉี่มาให้เราอีกจะได้ไม่ต้องเดินเข้าห้องน้ำ ทุกๆวันเราต้องอดทน ทำตัวเข้มแข็ง แต่จริงๆเราท้อมากแต่เราก็ผ่านมาได้ในทุกๆวัน

เราฉีดยาทุกตัว กินยาทุกอย่าง แต่ก็ไม่หาย ล่าสุดเราหาหมอศิริราช hct เราขึ้นมา 38 เราดีใจมาก และตอนนี้ เรากลับมาเข้ารพ. อีกครั้ง เพราะ hct เรา เหลือ 15 เราเลยตัดสินใจลงเหตุการณ์ต่างๆที่ป่วย
เพราะเราก็คิดที่จะไม่อยากมีชีวิตอยู่หลายๆครั้ง

เราสิ้นหวัง ท้อแท้ ว่าเราจะหายไหม จะมีชีวิตแบบคนอื่นได้หรือป่าว แต่ไม่เคยคิดฆ่าตัวตายแม้แต่ครั้งเดียว ทุกอย่างที่ลงเพื่อให้คนอื่นที่กำลังท้อ สู้ต่อไปนะคะ เราเป็นอีก 1 กำลังใจให้ เพราะเราก็ผ่านอะไรมาไม่น้อยเลย ทุกวันนี้เราก็ใช้ชีวิตอยู่กับที่บ้าน ขายตุ๊กตาบ้าง กรอบรูปบ้าง ครีมบ้าง เพื่อให้ไม่คิดมากมันก็ช่วยได้ในระยะหนึ่งนะคะ

ตอนนี้เราก็พบจิตเวชเพราะเครียด ยามันก็แค่ส่วนนึงทำให้เราหาย หมอบอกว่า ให้เราพูดคิดแต่สิ่งดีๆ ทำแต่สิ่งดีๆ และเราจะเจอแต่สิ่งดีๆ ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ รูปร่างหน้าตาก็ไม่แน่นอน ทุกสิ่งในชีวิตล้วนปรุงแต่งขึ้นมาทั้งหมด