เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเจ้าของร้านวุ้นละมุน เชียงใหม่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแชร์ประสบการณ์ที่ตนเองโดนล่อซื้อเค้กวุ้นรูปการ์ตูนชื่อดังโดราเอมอนข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ จนต้องเสียเงินค่าปรับหลายหมื่น พร้อมเตือนเพื่อนร่วมอาชีพให้ระวังตัวหากไม่อยากเสียเงินเช่นนี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 เม.. 62 ..ทิพวรรณ อายุ35 ปีเจ้าของร้านวุ้นเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยทำวุ้นรูปโดเรมอนเพื่อมอบให้เพื่อนพร้อมกับได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กแต่ไม่ได้ทำขายจนกระทั่งมีลูกค้าติดต่อเข้ามาทางเฟซบุ๊ก ขอให้ทำวุ้นรูปการ์ตูนโดราเอมอน 2 ก้อนเพื่อนำไปให้เด็กคู่แฝดในงานวันเกิดก้อนแรก 1 ปอนด์ ราคา 290 บาทและอีกก้อน 2 ปอนด์ ราคา 390 บาทนัดส่งของตรงข้าม สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ .เชียงใหม่

แต่เมื่อไปส่งวุ้นตามที่นัดหมายก็ถูกเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวโดยแจ้งว่าการ์ตูนรูปโดราเอมอนมีลิขสิทธิ์ทำวุ้นรูปโดเรมอนถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ผิดกฎหมาย ทั้งนี้ ตนเองยอมรับว่าไม่คิดว่าจะผิดกฎหมายเพราะใช้ฝีมือทำวุ้นรูปโดราเอมอนด้วยตัวเองโดยทางบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ได้อธิบายเหตุผลให้เข้าใจซึ่งตนเองเข้าใจและยอมรับผิดรวมทั้งได้ขอโทษและตกลงเจรจาไกล่เกลี่ยกันที่โรงพักและจ่ายค่าปรับหลักหมื่นบาท

โดยสาเหตุที่ตนโพสต์เรื่องดังกล่าวเป็นเพราะอยากแชร์เรื่องราวดังกล่าวให้ผู้อื่นได้รับทราบโดยเฉพาะแม่ค้าเพื่อนร่วมอาชีพในจังหวัดเชียงใหม่ ให้ระวังตัวเพราะทำแบบนี้ผิดกฎหมายเนื่องจากตนเองทำวุ้นรูปโดราเอมอนโดยตนผิดเองเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์และไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

ภาพและข้อมูล อมรินทร์ทีวี