เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เหตุอาคารร้านไดนาโม ชื่อร้านช่างเก๋ถล่มทั้งหลัง ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ฝั่งตรงข้ามกับขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หมู่ 4 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวานนี้ทำให้นายชัยโรจน์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 54 ปี ช่างเก๋ เสียชีวิตนั้น  ส่วนเด็กหญิงริญญรัตน์ ชัยเลิศพัฒนกิจ อายุ 14 ปี นางสาวธันย์นิชา ชัยเลิศพัฒนกิจ อายุ 29 ปี นั้นได้รับการช่วยเหลือออกมาได้ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุ โดยมีผู้ติดอยู่ในซากอาคาร 3 ราย 1. นายชัยโรจน์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 54 ปี ช่างเก๋ (พ่อเสียชีวิต) นางสิริกาญจน์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 52 ปี(แม่) และ น.ส.ธันยากานต์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 31 ปี  เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือจนออกมาได้และมีอาการบาดเจ็บ และถูกส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่กลางดึกคืนที่ผ่านมานั้น

น.ส.ธันยากานต์ ธัญเลิศพัฒนกิจ ลูกสาวคนโต  ได้เปิดใจเล่าเหตุการณ์ย้อนให้ฟังว่า สาเหตุหนึ่งที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะสภาพพื้นที่รอบบ้านเป็นร่องระบายน้ำ เวลาเกิดฝนตกก็จะมีน้ำไหลเข้ามาท่วมใต้ถุนบ้าน  ความจริงทางครอบครัวก็มีแผนที่จะสร้างบ้านใหม่ แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ขึ้น

ช่วงก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมครอบครัว กำลังจะตั้งวงกินข้าว  แต่ได้ยินเสียงดังเหมือนฟ้าร้องแต่เสียงมาจากชั้นลอยด้านบนของอาคาร ก็เลยลุกไปจังหวะที่ก้าวไปประมาณ 2-3 ก้าว ห่างจากโต๊ะทานข้าวไม่มากนัก ก็ได้ยินเสียงดังครั้งที่ 2 ครั้งนี้อาคารก็พังลงมา ตอนนั้นกอดพ่อแล้วพยามล้มตัวนอนลงให้ราบกับพื้น โดยที่พ่อพยามบังตัวเราไว้   ตอนนั้นรู้ว่าพ่อบาดเจ็บ    หลังจากนั้นพ่อก็นิ่งไปตนเองก็บอกพ่อว่านอนไปเลย จากนั้นตนเองพยามหาน้องสาวว่าอยู่ตรงไหน และพูดคุยว่าทั้งสองออกไปได้หรือไม่  ตอนนั้นตนเองอยู่กับพ่อ ซึ่งก็รู้ว่าพ่อไม่ไหวแล้ว จึงบอกป๊าว่าไม่ต้องกลัว หนูยังอยู่เป็นเพื่อน หากหนูทนไม่ไหวจะตามไปอยู่ด้วยโดยที่ยังกอดร่างของป๊าไว้ตลอดเวลา

จากนั้น ตนได้พยายามจะเรียกแม่ และน้องๆอีก 2คน เพราะรู้ตำแหน่งว่าอยู่ใกล้เคียงกัน เพียงแต่มองไม่เห็นตัว ด้วยบ้านที่พังลงมาปิดบังไว้ทั้งหมด ช่วงที่เกิดเหตุใหม่ๆได้ร้องบอกแม่กับน้องให้หาโทรศัพท์ แล้วโทรขอความช่วยเหลือ ไม่นานก็ได้ยินเสียงคนเสียงเครื่องจักร ได้ยินเสียงพูดว่าเจอแม่แล้ว เจอน้องแล้ว

ตนรู้สึกดีใจที่ทุกคนปลอดภัย ตอนนั้นยังพยายามควบคุมสติ ขยับตัวให้น้อยที่สุด เพื่อจะได้มีอากาศไว้หายใจได้นานที่สุด กระทั่งทีมกู้ภัยสามารถช่วยเหลือตนได้สำเร็จเป็นคนสุดท้าย