เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช่วงนี้เรียกว่าเป็นฤดูกาลแห่งการหางาน เปลี่ยนงานก็ว่าได้ ทั้งเด็กจบใหม่ที่กำลังก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงาน ทั้งคนอยากเปลี่ยนงานที่กำลังมองหางานใหม่ เรียกว่าเป็นช่วงพีกที่สุดของปี ในขณะที่อัตรางานว่างในแต่ละปีไม่ได้มีมากเท่ากับจำนวนคนว่างงาน ทำให้มีคนตกงานเพิ่มขึ้นทุกปี

แต่ไม่ต้องกลัว ถ้ามีตัวช่วยที่ดีในการหางาน ยังไงก็ไม่ตกงานแน่นอน เพราะเดี๋ยวนี้บริษัทส่วนใหญ่จะประกาศรับสมัครงานผ่านทางเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นหางาน แค่เรารู้แหล่งและสมัครทันที แค่นี้ก็มีโอกาสได้งานเพิ่มขึ้นแล้ว โดยเฉพาะ 5 แอปพลิเคชันหางานเหล่านี้ มีอัตรางานว่างเพียบ รอให้สมัครอยู่แล้ว..แค่มีติดสมาร์ตโฟนไว้ รับรองได้งานทำ

LINE JOBS

เชื่อว่าคนไทยทุกคนต้องแอปฯ LINE กันอยู่แล้ว และ LINE JOBS ก็คือแพลตฟอร์มหางานที่อยู่บนแอปฯ LINE นี่เอง ขั้นตอนง่าย ๆ ถ้าอยากได้งานแค่เพิ่มเพื่อนโดย @linejobsth จากนั้นตั้งค่าโปรไฟล์ให้ครบ เริ่มค้นหางาน และสมัครงานได้ทันที เรียกว่าเป็นแอปฯ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนในยุคปัจจุบัน คือ สะดวก ง่าย รวดเร็ว

ข้อดีของ LINE JOBS ก็คือระบบจะแนะนำงานที่ตรงกับโปรไฟล์ของเราและแจ้งเตือนผ่านไลน์ให้เราสมัครงานได้ทันที

LINE JOBS มีตำแหน่งงานว่างกว่า 320,000 อัตราจากบริษัทชั้นนำทั่วประเทศกว่า 10,000 บริษัท โดยงานว่างได้สมัครมากมาย เช่น งานธุรการ งานบริการลูกค้า งานร้านอาหาร งานช่าง งานจัดการขนส่ง และงานจัดอาการ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่กำลังต้องการแรงงานสูงสุดในประเทศ เพราะฉะนั้นแค่แอด @linejobsth และสมัครงาน แค่นี้ก็จะไม่ว่างงานอีกต่อไป

JOB THAI

เว็บไซต์หางานที่หลายคนคุ้นเคย ปัจจุบันมีทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่ทำให้หางานได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น จุดเด่นของ JobThai ก็คืออัปเดตงานใหม่ทุกวันกว่า 95,000 อัตราทั่วประเทศ ทำให้มีงานหลากหลายประเภท หลายธุรกิจให้เลือกสมัครได้มากมายตั้งแต่ระดับปฏิบัติการไปจนถึงผู้อำนวยการ แค่เตรียมโปรไฟล์ เรซูเม่ให้พร้อม จากนั้นก็เริ่มหางานได้เลย

JOBBKK

อีกหนึ่งแอปฯ ที่คนหางานต้องมี JOBBKK มีตำแหน่งงานจากทั่วประเทศ แบ่งตามภูมิภาค แถมยังมีตำแหน่งงานจากหน่วยงานราชการสำหรับคนที่สนใจเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ค้นหากันด้วย จุดเด่นของ Jobbkk ก็คือ นอกจากตำแหน่งงานประจำสำหรับคนหางานทั่วไปแล้ว ยังมีตำแหน่งงานสำหรับนักศึกษาฝึกงาน นักศึกษาในโครงการสหกิจศึกษา และงานสำหรับผู้พิการด้วย

JOBSDB

เว็บไซต์และแอปพลิเคชันหางานที่มีรูปแบบหลากหลาย ทั้งค้นหาตำแหน่งงานที่มีมากกว่า 16,000 อัตรา โดยสามารถค้นหาได้ตามประเภทงาน ประเภทธุรกิจ และสถานที่ทำงาน เรียกว่าง่าย และสะดวกสำหรับคนหางานอย่างมาก นอกจากงานแล้ว ยังมีบทความเกี่ยวกับการสมัครงานให้อ่านเพลิน ๆ แถมมีประโยชน์กับคนหางานด้วย

JOBTOPGUN

ปิดท้ายแอปพลิเคชันหางานด้วย JOBTOPGUN ที่มีตำแหน่งหลากหลายจากทั่วประเทศให้เลือกหางานกันได้ตามใจชอบ จุดเด่นของ JOBTOPGUN ก็คือมีระบบให้สามารถทำเรซูเม่ได้ฟรี โดยที่เราไม่ต้องออกแบบเอง แค่ใส่รายละเอียดทั้งหมดลงในระบบ แค่นี้ก็มีเรซูเม่ที่ครบครันและพร้อมสำหรับการสมัครงานได้แล้ว

ทั้ง 5 แอปฯ นี้เป็นแค่ตัวช่วยที่จะทำให้คุณหางานได้ง่าย และสะดวกขึ้น แต่การจะได้งานหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับตัวเราเองล้วน ๆ ถ้าเตรียมตัวดี พร้อมสำหรับการทำงาน ไม่เลือกงาน ถึงอัตราว่างงานจะสูงขึ้นแค่ไหน ยังไง ๆ คุณก็ต้องมีงานแน่นอน..มีงานทำกันทุกคนนะคะ