เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 27 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สุราษฎร์ธานี ว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “พัทธิ์ยศ ปกป้อง ภูมิไชยาร์” ได้โพสต์ข้อความประกาศขอความช่วยเหลือตามหาตุ๊กตาแมว “ช็อกชิพ” ของลูกชายวัย 2 ขวบ 9 เดือน ที่หาย พร้อมภาพลูกชายถ่ายคู่กับตุ๊กตาคู่ใจ

ทั้งนี้ข้อความระบุว่า

“มีเรื่องขอรบกวนเพื่อนๆ ใครพบเจอตุ๊กตาแมวช็อกชิพตามภาพที่น้องปกป้องถือ ซึ่งเป็นตุ๊กตาที่น้องผูกพันมากต้องกอดตอนนอนตลอดเวลา เขาผูกพันมาก ถ้าไม่มีตุ๊กตาตัวนี้จะร้องถามหาไม่ยอมนอน ซึ่งขณะเดินทางกลับจากที่ทำงานมาบ้านท่าฉาง ได้แวะเติมน้ำมันที่ปั้ม ปตท ดิโอวัลเล่ ใช้เส้นทาง 401เลี้ยวแยกสนามบินมาเส้นพุนพิน-ไชยา ระหว่างทางตุ๊กตาของน้องปกป้องหล่นหาย ใครพบเจอช่วยส่งคืนด้วยครับ ผมสงสารลูกครับ ใครพบเจอและนำมาส่งคืน ผมให้รางวัล 5,000 บาท ครับ เบอร์ติดต่อ 084-839-5239”

หลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว ปรากฎว่ามีประชาชนแสดงความเห็นใจช่วยกันแชร์ตามหาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเข้าใจความรู้สึกของเด็กที่ต้องมีตุ๊กตาประจำตัว หรือที่เรียกว่า “หมอนเน่า” ติดตัวนอนกอดทุกวัน

นายพัทธิ์ยศ ภูมิไชยาร์ อายุ 39 ปี ชาว ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของธุรกิจโรงเลื่อย ท่าทราย และโรงโม่ปูนในพื้นที่ อ.คีรีรัฐนิคม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนพร้อมภรรยาและน้องปกป้อง เดินทางจาก อ.คีรีรัฐนิคม จะกลับบ้านที่ อ.ท่าฉาง ระหว่างทางได้แวะกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ปั้มน้ำมัน ปตท.บริเวณโรงแรมดิโอวัลเล่ย์ ริมถนนทางหลวงเอเชีย 41 ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน โดยน้องปกป้องขึ้นขี่หลังตนลงไปด้วย เมื่อขับรถถึงบ้านพบว่าตุ๊กตาแมวช็อกชิพได้หายไป

“ผมย้อนกลับไปขอดูกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อบริเวณดังกล่าว พบว่า ขณะที่ลงมาจากรถไปกดเงินลูกชายยังถือตุ๊กตาแมวช็อกชิพติดมือไปด้วย จึงคาดว่าน่าจะหล่นหายตอนที่กลับเข้าไปนั่งในรถบริเวณลานจอดรถ และเช้านี้ได้กลับไปค้นหาที่ถังขยะร้านเซเว่นอีเลฟเว่นอีกครั้ง โดยพนักงานเซเว่นฯ อีก 3 คน มาช่วยหาแต่ยังไม่พบ” นายพัทธิ์ยศ กล่าวและว่า ได้ประกาศตามหาตุ๊กตาให้ลูกชาย เพราะลูกชายติดตุ๊กตาตัวนี้มากโดยภรรยาซื้อให้ลูกตั้งแต่แรกเกิด และอยู่ด้วยกันมาตลอด หลังตุ๊กตาหายไปลูกชายไม่ยอมหลับ ไม่ยอมนอน ร้องหาแต่น้องช็อกชิพ จึงได้ตัดสินใจประกาศตามหาและที่จะให้รางวัล 5,000 บาท ให้กับผู้ที่นำมาคืน