เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 2 นักเรียน ลุยฝนไปหยิบกระเป๋า ไฟรั่วช็อตหมดสติ สุดท้ายดับ 1

เมื่อคืนที่ผ่านมา ครูบาโชคชัย เจ้าอาวาสวัดน้ำดิบ พร้อมด้วยผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 คน และญาติพี่น้องของเด็กทั้ง 2 คน เดินทางมาเยี่ยมดูอาการของเด็กทั้ง 2 ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ตนโตอายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 ส่วนคนน้องชื่อด.ญ.ชลดา ฉัตรอ่อน อายุ 9 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.3 ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร หลังครูของโรงเรียนบ้านน้ำดิบ ต.หนองปลิง อ.เมืองจ.กำแพงเพชร ไปพบ 2 เด็กนักเรียนหญิงถูกไฟฟ้าช๊อตจนหมดสติอยู่ชั้นล่างของอาคารเรียน

น.ส.สุณีย์ วงษ์เหมอะ ครูประจำชั้น ป.4 และเป็นผู้นำตัวเด็กทั้ง 2 ส่งโรงพยาบาล เล่าว่าก่อนเกิดเหตุโรงเรียนเลิกแล้ว แต่ฝนตกหนักครูได้ช่วยกันต้อนเด็ก ๆ ให้ขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 ของอาคารจนหมด พร้อมทั้งสับคัทเอาท์ตัดกระแสไฟฟ้าภายในตัวอาคารเรียน จนถึงเวลาเกิดเหตุฝนเริ่มซาเม็ดลง เด็กหญิงชลดาได้ชักชวนพี่สาวให้ลงไปเอากระเป๋านักเรียนที่ชั้นล่าง ไม่นานก็ได้ยินเสียงเด็ก ๆ พากันตะโกนเอะอะ เมื่อมาดูก็พบว่าเด็กทั้ง 2 คนนอนหมดสติคาดว่าถูกไฟช็อต จึงรีบใช้ไม้เขี่ยตัว ด.ญ.ชลดา ออกห่างจากประตูเหล็ก จากนั้นก็รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์ได้ระดมช่วยกันรักษาทำให้เด็กคนพี่ฟื้นอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องนอนพักรักษาตัวต่อไปอีก ส่วนเด็กหญิงชลดาแพทย์ต้องนำเข้าห้องไอซียู เนื่องจากอาการหนัก

* ล่าสุดขณะนี้ มีรายงานว่า ด.ญ.ชลดา อายุ 9 ขวบ เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของญาติพี่น้องและคุณครู โดยครอบครัวเตรียมนำร่างมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดน้ำดิบ

ส่วนที่โรงเรียน นายถนัดกิจ น่วมอินทร์ ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.กำแพงเพชร รีบเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุกลางดึก เบื้องต้นจากการวัดกระแสไฟฟ้าที่ประตูเหล็กและพบว่ามีการต่อไฟฟ้าแบบชั่วคราวหลายจุดโดยเฉพาะการเดินสายไฟฟ้าแบบพันกับโครงเหล็กหลายแห่ง ซึ่งถ้าสายไฟฟ้าชำรุดกระแสไฟฟ้าก็รั่วไปตามโครงเหล็กและประตูเหล็กทั่วไป ดังนั้นจึงต้องตัดสายเมนที่ต่อมาถึงตรงบริเวณเกิดเหตุออกก่อน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก และในวันนี้จะได้มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าจุดที่กระแสไฟฟ้ารั่วอยู่ตรงไหน