เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกเรื่องดีๆที่แชร์ในโซเชียลขณะนี้ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เล่าเหตุการณ์ดี ๆ ว่า…ผมมีเรื่องราวดี ๆ และสุดประทับใจอยากจะเล่าและแชร์ครับ วันนี้ผมได้แวะไปทานข้าวมันไก่ “ร้านป้าแสงข้าวมันไก่…โดย..เหนาะปากหมา” ถนนเทศบาล 16 (ซอยกองวัคซีน) ตอนกำลังจะออกจากร้าน ก็เห็นผู้หญิงคนหนึ่งเดินแบกสัมภาระมากมายกับไม้ยาว ๆ ไว้เท้าเดิน ท่าทางเหมือนคนมีรายได้น้อย

ทางเจ้าของร้าน(คนผู้ชายที่กำลังสับไก่) จึงตะโกนถามผู้หญิงคนนั้นว่า “หิวข้าวไหม กินข้าวไหม” ผู้หญิงคนนั้นก็ทำท่างง ๆ แล้วก็ตอบว่า “อยากกิน แต่ฉันไม่ค่อยมีตังค์จ้ะ” ทางเจ้าของร้านจึงบอกว่า “กินไหม ผมจะทำให้กิน ผมให้ฟรี ไม่เอาตังค์” ทางผู้หญิงจึงตอบ “กินจ้ะ” แล้วก็เดินเข้าไปหน้าร้าน แล้วบอก “ขอน้ำด้วยนะ” เจ้าของร้านก็บอกว่า “ได้ครับ เดี๋ยวผมให้ทุกอย่างครบเลย” แล้วก็รีบทำให้ ผมยืนฟังอยู่จึงรู้สึกดีใจ และประทับใจ ในความมีน้ำใน ความดี ของเจ้าของร้านท่านนี้

 

จึงถ่ายรูปร้าน เจ้าของร้านและผู้หญิงคนนั้น (ขออนุญาตเบลอคุณผู้หญิงคนนั้นนะครับ) แล้วเอามาเล่าแชร์ต่อกันให้ได้รู้ถึงความมีน้ำใจ และ จิตใจดี เป็นคนดี ของเจ้าของร้านนี้ อยากชื่นชมครับ (ผมไม่รู้จักผู้ชายคนนี้ เลยไม่รู้ว่าเขาชื่ออะไร แต่รู้ว่าเป็นคนสับไก่ และน่าจะเป็นเจ้าของร้านแน่นอนครับ) ขอให้คุณและครอบครัว จงพบเจอแต่สิ่งดีๆ และความสุขตลอด ร่ำรวยเงินทองและความสุข ขายขายร่ำรวยกำไรมากมายตลอด เจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไปนะครับ